"Nổ" có người quen ở Bộ để lừa bán suất tiêm vắc xin, chiếm đoạt trăm triệu

Thứ Hai, 27/09/2021 10:48

|

(CAO) Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đối tượng đã nổ là có người quen ở Bộ Công an và Quân đội, có người thân được tiêm vắc xin Covid-19 nhưng không có nhu cầu nên bán lại suất tiêm cho nhiều người.

Ngày 27/9, Công an TP Huế cho biết, đơn vị đang bắt tạm giam Nguyễn Thị Thuỷ Tiên (SN 1999, trú thôn Trung Đơn, Hải Định, Hải Lăng, Quảng Trị) do có hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người, thu lợi bất chính cả trăm triệu đồng.

Công an tống đạt lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Thuỷ Tiên

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, Nguyễn Thị Thuỷ Tiên lấy tên giả là Nguyễn Thị Khánh Vy (SN 1992, ở Vỹ Dạ, Huế), giới thiệu với một số bị hại về việc có người quen làm ở Bộ Công an, Quân đội có người thân được tiêm vắc xin Covid-19 nhưng không có nhu cầu, nên bán lại với mỗi suất từ 4 triệu đến 5 triệu đồng.

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 8 đến tháng 9/2021, đối tượng đã lừa đảo nhiều bị hại với số tiền chiếm đoạt khoảng 100 triệu đồng. Nhận được tố giác của các bị hại, Đội Cảnh sát hình sự CATP Huế phối hợp với các phòng nghiệp vụ CA tỉnh TT-Huế tiến hành truy xét, đấu tranh làm rõ và đến chiều 25/9/2021 thì bắt được đối tượng Tiên để phục vụ công tác điều tra.

Tại Cơ quan Công an, Tiên đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, hiện các cơ quan chức năng đã ra lệnh tạm giam để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang