Cảnh giác thủ đoạn mạo danh Cảnh sát PCCC để lừa đảo

Thứ Bảy, 25/09/2021 19:14

|

(CAO) Thời gian gần đây, Công an tỉnh TT-Huế nhận được thông tin về việc xuất hiện một số đối tượng giả danh cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH có hành vi lừa đảo đóng học phí tập huấn nghiệp vụ và bán tài liệu, làm hồ sơ PCCC và CNCH trên địa bàn.

Trước thực trạng trên, ngày 24/9/2021, Công an tỉnh đã phát thông báo cảnh báo hành vi của các đối tượng xấu mạo danh lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH để lừa đảo.

Các đối tượng gọi điện hoặc trực tiếp đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo và tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, cán bộ Bộ Công an để thông báo kế hoạch kiểm tra, tập huấn nghiệp vụ PCCC.

Sau đó, chúng yêu cầu mua tài liệu, phương tiện PCCC bằng hình thức thanh toán tiền trực tiếp cho nhân viên bưu điện hoặc chuyển tiền vào tài khoản do chúng cung cấp, nêu không sẽ bị phạt, bị đình chỉ hoạt động của cơ sở.

Các đối tượng còn nhận “cò” xin cấp giấy phép thẩm duyệt PCCC, cấp văn bản nghiệm thu PCCC, các thủ tục hành chính liên quan đến PCCC. Tuy nhiên, những giấy phép, văn bản và các thủ tục này không đúng với quy trình xử lý thủ tục hành chính hiện hành.

Lực lượng Cảnh sát PCCC tham gia khống chế đám cháy rừng

Công an tỉnh khuyến cáo, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo và người dân tuyệt đối không tin theo lời của các đối tượng xấu.

Toàn bộ các thủ tục hành chính liên quan đến PCCC đều được thực hiện đúng theo quy trình đã được niêm yết. Hồ sơ, thủ tục hành chính về PCCC được tiếp nhận, giải quyết tại Trung tâm Hành chính công tỉnh (01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế). Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo và người dân không trao đổi làm việc, giao dịch các thủ tục liên quan đến PCCC thông qua điện thoại, ngân hàng, chuyển phát nhanh, bưu điện, mạng xã hội…

Nếu phát hiện các hành vi lừa đảo của các đối tượng, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo và người dân cần báo ngay vào số điện thoại nóng: 0234. 3681234, 0914743385 hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang