Nhiều người sập bẫy chủ tài khoản Facebook Tú Cường Trái Cây

Thứ Bảy, 18/09/2021 12:38  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 18-9, Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết đã bắt giữ Nguyễn Văn Khởi (SN 1997, ngụ huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khởi là chủ tài khoản Facebook Tú Cường Trái Cây.

Hiện Công an quận Ninh Kiều đã phát thông báo tìm bị hại liên quan đến tài khoản trên.

Đối tượng Khởi.

Tại cơ quan điều tra, Khởi khai nhận vào tháng 5 đã tạo tài khoản Facebook Tú Cường Trái Cây. Khởi lấy tên Cường, đăng bán các mặt hàng nông sản trên Facebook cá nhân và yêu cầu người mua phải đặt cọc trước, cũng như chuyển tiền vào tài khoản. Sau khi nhận được tiền, Khởi chặn liên hệ và không giao hàng theo thỏa thuận.

Với thủ đoạn trên, Khởi đã lừa 58 người và chiếm đoạt hơn 80 triệu đồng.

Tài khoản đăng thông tin để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân.

Công an cho biết, vụ việc được phát hiện vào cuối tháng 8, sau khi một nạn nhân đến trình báo việc bị lừa tiền khi hỏi mua nông sản trên mạng.

Trước đó, chị Võ Thị Ngọc N. (SN 1990, ngụ quận Ninh Kiều) cần tìm nguồn nông sản để bán trong thời gian giãn cách và đăng thông tin này trên Facebook cá nhân.

Ngày 26-8, Khởi sử dụng Facebook chủ động nhắn tin cho chị N. Khởi gửi nhiều hình ảnh về các mặt hàng nông sản, sau đó chị N. đã đặt mua nông sản và chuyển trước số tiền 7,1 triệu đồng.

Khởi hứa đến ngày 28-8, sẽ giao hàng tại Cần Thơ. Tuy nhiên sau khi chuyển tiền, chị N. không liên hệ được với chủ tài khoản bán nông sản nên nghi lừa đảo và tố giác đến công an.

Công an quận Ninh Kiều đã vào cuộc điều tra, làm rõ thủ phạm là Khởi nên tiến hành bắt khẩn cấp.

Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều thông báo ai là bị hại của Khởi hoặc chủ tài khoản Facebook Tú Cường Trái Cây nhanh chóng đến đơn vị trình báo. Địa chỉ: 188/1 Nguyễn Văn Cừ, phường An Hoà, quận Ninh Kiều hoặc liên hệ điều tra viên Ninh Duy Linh qua SĐT: 0915.872.085.

Bình luận (0)

Lên đầu trang