Thành lập công ty kêu gọi góp vốn rồi giải thể để chiếm đoạt tài sản

Thứ Sáu, 17/09/2021 18:22

|

(CAO) Dũng đã lập Công ty cổ phần Gold Game Quảng Bình với số vốn điều lệ công bố là 20 tỷ đồng, trên thực tế thì vốn “ảo”, không có đồng nào. Sau đó, đối tượng kêu gọi nhiều người góp vốn rồi giải thể công ty để chiếm đoạt tài sản. 

Ngày 17-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Cao Tiến Dũng (SN 1982, trú xã Quảng Xuân, H.Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 10-2019, Cao Tiến Dũng đã thành lập Công ty cổ phần Gold Game Quảng Bình với số vốn điều lệ công bố là 20 tỷ đồng, trên thực tế thì vốn “ảo”, không có đồng nào. Sau đó, Dũng kêu gọi mọi người đầu tư bằng hình thức nhượng cổ phần.

Cao Tiến Dũng

Để khuếch trương, Dũng tổ chức các hội thảo về đầu tư tài chính, công nghệ Blockchain, các đồng tiền điện tử, công nghệ 4.0… Sau đó, đối tượng kêu gọi vốn đầu tư vào dự án có tên “Game 103”. Đây là một trò chơi trên mạng có hình thức cá cược tỉ số bóng đá trúng thưởng với chiêu bài sẽ mang lại lợi nhuận lớn khi tham gia làm cổ đông đầu tư.

Với hình thức trên, Công ty Gold game Quảng Bình đã kêu gọi được một số cá nhân góp vốn gần 2 tỷ đồng, trong đó có 9 người ở Quảng Bình, 3 người ở TP.HCM và Vũng Tàu. Dũng sau đó đã dùng toàn bộ số tiền này đầu tư vào Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Newlife, chuyên kêu gọi đầu tư các dự án đang triển khai như mở hãng hàng không mới, thẻ định cư Châu Âu, các dự án bất động sản cao cấp, có địa chỉ tại TP.Hà Nội mà không thông báo cho 12 cổ đông biết. Ngày 5-8-2021, Dũng giải thể công ty Gold Game Quảng Bình nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư.

Thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Cao Tiến Dũng

Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng xác định, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Newlife là một Công ty mới đăng ký thành lập vào năm 2019, hiện không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh, các chỉ mục thể hiện hoạt động tài chính trong báo cáo thuế đều bằng 0, không có dự án nào đưa vào báo cáo tài chính và thực tế không có dự án nào được triển khai như đã quảng bá.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang