Khởi tố đối tượng lừa thiếu nữ bán sang Trung Quốc

Thứ Sáu, 17/09/2021 18:09

|

(CAO) Ngày 17-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ven Thị Thủy (SN 1992, trú bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, H.Kỳ Sơn) về tội “Mua bán người”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Ven Thị Thủy là đối tượng lấy chồng Trung Quốc và sinh sống bên đó. Cuối năm 2013, Thủy về thăm quê nhà ở bản Phà Khảo. Tại đây, Thủy đã dụ dỗ thiếu nữ C.T.A. (SN 1996) sang Trung Quốc lấy chồng để có cuộc sống sung sướng.

Do hoàn cảnh khó khăn, khi thấy Thủy “vẽ” ra những viễn cảnh huy hoàng nơi xứ người, C.T.A. đã trốn gia đình đi theo. Tuy nhiên, khi sang đến Trung Quốc, Thủy đã giao A. cho một phụ nữ tên Thế (quê ở H.Con Cuông, tỉnh Nghệ An) đưa đi bán cho một người đàn ông Trung Quốc rồi lấy tiền chia nhau.

Ven Thị Thủy

Sau nhiều năm sống tủi nhục nơi xứ người, giữa năm 2021, C.T.A. đã bỏ trốn về được Việt Nam và làm đơn tố cáo hành vi buôn người của Ven Thị Thủy.

Tiếp nhận đơn thư, Công an H.Kỳ Sơn đã vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ. Cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Kỳ Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ven Thị Thủy về tội “Mua bán người”. Do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Thủy được cho tại ngoại trong quá trình điều tra.

Được biết, đầu năm 2021, Ven Thị Thủy cũng đã bị khởi tố tội danh tương tự trong một vụ án khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang