Sa vào tay bọn buôn người vì... giận chồng

Thứ Sáu, 03/04/2020 18:30  | Văn Tình

|

(CATP) Trong lúc mâu thuẫn với chồng, một phụ nữ sống ở miền Tây xứ Nghệ đã vô tình lọt vào chiếc bẫy của bọn buôn người. Sau nhiều năm bị đưa sang Trung Quốc bán cho đàn ông bản xứ mua về làm vợ, nạn nhân không chịu được cuộc sống khổ cực nên bỏ trốn về quê hương và làm đơn tố cáo những kẻ buôn người.

Ngày 30-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Tương Dương (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lô Thị Lê (SN 1976), Lô Thị Thắm (SN 1978) và Vi Thị Xuân (SN 1964, cùng trú xã Yên Hòa, H.Tương Dương) về tội "mua bán người".

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đầu năm 2016, chị V.T.H (SN 1977, trú xã Nga My, H.Tương Dương) do mâu thuẫn với chồng nên đã bỏ nhà đi. Sau đó chị H. liên lạc với Lô Thị Lê nhờ giúp đỡ tìm việc làm. Lê nhận lời giúp đỡ nhưng vài ngày sau thông báo không kiếm được việc gì thích hợp với chị H. Lê gợi ý bảo H. sang Trung Quốc lấy chồng để được hưởng cuộc sống sung sướng. Đang trong lúc bế tắc, chị H. liền gật đầu đồng ý.

Tìm được "con mồi", Lô Thị Lê liền điện cho Lô Thị Thắm để bàn việc đưa chị V.T.H sang Trung Quốc bán. Sau đó, 2 đối tượng nghĩ ngay đến bà Vi Thị Xuân trú cùng xã, bởi bà này trước đây cũng sang Trung Quốc lấy chồng nên biết được đường dây.

Lô Thị Lê

Sau đó, Lô Thị Lê đưa chị H. về nhà mình ở, còn Thắm đi tìm bà Xuân để đặt vấn đề. Gặp nhau, Lê và Thắm trao đổi với bà Xuân về việc đưa chị H. sang Trung Quốc gả bán cho đàn ông bản xứ. Vi Thị Xuân còn quay sang hỏi H., nếu đồng ý sang Trung Quốc chị muốn nhận bao nhiêu tiền. Chị H. trả lời là 80 triệu đồng.

Thỏa thuận giá cả xong, Vi Thị Xuân gọi điện cho một phụ nữ đang sống ở Trung Quốc. Người này nhất trí trả cho chị H. 80 triệu đồng, Lô Thị Lê và Lô Thị Thắm mỗi người 5 triệu đồng.

Khoảng 5 ngày sau, Xuân đã đưa chị H. đón xe khách ra TP.Móng Cái (Quảng Ninh). Tại đây, Xuân và chị H. được một người đàn ông dẫn theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Sang đến nơi, cả 2 người được đưa về nhà người phụ nữ mà Xuân đã liên hệ khi còn ở Việt Nam. Chị H. bị các đối tượng buôn người bán cho một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ với giá 5 vạn nhân dân tệ (tương đương 165 triệu đồng).

Lô Thị Thắm

Còn Vi Thị Xuân trở về nước, vài ngày sau được người phụ nữ ở Trung Quốc gửi về cho 15 triệu đồng. Số tiền này Xuân đưa cho gia đình chị H. 10 triệu, còn 5 triệu giữ lại tiêu xài. Khoảng 2 tuần sau, người phụ nữ ở Trung Quốc gửi thêm về 10 triệu đồng để trả tiền công cho Lô Thị Lê và Lô Thị Thắm. Còn chị V.T.H đang ở Trung Quốc nên được người phụ nữ trả cho một số tiền nhân dân tệ.

Những tưởng sang Trung Quốc lấy chồng sẽ có cuộc sống sung sướng, chị H. không ngờ nó trái ngược với những gì Lê và Thắm vẽ ra. Một thời gian sau, không chịu nổi cuộc sống khổ cực, chị đã tìm cách bỏ trốn về Việt Nam. Khi đến cửa khẩu, H. đã mang số tiền nhân dân tệ được người phụ nữ trả cho khi đang ở Trung Quốc đổi được 30 triệu đồng.

Vi Thị Xuân

Đầu tháng 2-2020, qua công tác nắm bắt tình hình buôn người trên địa bàn, Công an H.Tương Dương phát hiện sự việc nên xác lập chuyên án để đấu tranh. Củng cố đầy đủ tài liệu, ngày 17-3-2020, Ban chuyên đã bắt giữ Lô Thị Lê, Lô Thị Thắm và Vi Thị Xuân. Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang