Chặt đứt đường dây ma túy từ Campuchia về TPHCM

Thứ Sáu, 03/04/2020 18:24  | Thanh Huyền

|

(CATP) Một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia để bỏ mối cho các quán bar, vũ trường trên địa bàn TPHCM do nam thanh niên điều hành, dưới sự giúp sức của 2 tài xế xe ôm, vừa bị các chiến sĩ phòng chống ma túy CATP và Cục C04 xóa sổ. Tang vật thu giữ khoảng 10kg ma túy đá, 4,5kg ketamin và 4.322 viên thuốc lắc (khoảng 17kg các loại).

"CHÂN RẾT" CÒN SÓT LẠI

Sau khi Đội 6 - Phòng CSĐTTP về ma túy CATP (PC04) triệt phá đường dây buôn ma túy do Nguyễn Trí Tâm (SN 1989, quê An Giang) điều hành cùng 2 tên đồng phạm hồi đầu tháng 2-2020 với số tang vật rất lớn thì các chiến sĩ Đội 6 phát hiện manh mối về một mắt xích liên quan đến tổ chức tội phạm này còn xót lại, đó là Huỳnh Trí thức (SN 1983, quê Tiền Giang).

Huỳnh Trí Thức

Đi sâu điều tra, trinh sát phát hiện nguồn ma túy Thức mua được vận chuyển từ Campuchia về TPHCM tập kết tại một số địa chỉ, trong đó có căn chung cư cao cấp Millennium Masteri trên đường Bến Vân Đồn, P6Q4. Mặc dù không nghề nghiệp, nhưng Thức lại có cuộc sống rất vương giả như thuê cùng lúc nhiều căn hộ hạng sang và chạy ôtô đắt tiền. Đặc biệt, Thức thay xe như thay áo, mỗi chiếc xe hơi hắn sở hữu có giá từ vài tỷ đến ngót chục tỷ đồng, trong đó có chiếc Ranger Rover đời mới. Hành tung mờ ám và nguồn tài chính khuất tất cho thấy Thức đang có những phi vụ làm ăn bất hợp pháp liên quan đến ma túy, nên Ban chỉ huy Phòng PC04 chỉ đạo Đội 6 lập hiềm nghi đấu tranh.

chiếc ôtô đắt tiền làm phương tiện vận chuyển ma túy.

Liên tục theo dõi, trinh sát phát hiện trước đây Thức có khoảng thời gian liên tục qua lại Campuchia, để móc nối với một số đối tượng người Việt Nam hiện đang sinh sống tại đây để lấy ma túy rồi thuê người vận chuyển về TPHCM, phân lại cho các đầu mối bán cho các tụ điểm vui chơi như các quán bar, vũ trường trên khắp địa bàn thành phố. Tài liệu trinh sát ghi nhận, cứ khoảng 1 tuần đến 10 ngày y lại đánh một mẻ "hàng" lớn với số tiền trị giá vài tỷ đồng.

Kiên trì theo dõi tay "trùm" này trinh sát cũng nhanh chóng làm rõ trợ thủ vận chuyển hàng giúp Thức là tài xế xe ôm tên Phạm Dì Chuân (SN 1972, ngụ Q11). Thức đặc biệt khôn ngoan, ít khi xuất đầu lộ diện, khi cần ma túy y sẽ điện thoại cho đầu trên để đặt "hàng", chốt số lượng và địa điểm sau đó điều Chuân đi lấy. Riêng Thức thời gian gần đây mỗi khi ra ngoài đều dùng xế hộp đắt tiền, khi về thì liên tục đến những căn hộ mà y thuê nhưng nhờ người khác đứng tên.

CUỘC ĐÁNH ÚP BẤT NGỜ

Sau khi nắm rõ mọi phương thức thủ đoạn giao dịch của các đối tượng, thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc CATP trong việc đấu tranh với một số đối tượng mua bán trái phép chất ma túy ở các quán bar, vũ trường, làm giảm nguồn cung, nhanh chóng phá án. Ngày 24-3-2020, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện Huỳnh Trí Thức chỉ đạo Phạm Dì Chuân đi nhận số lượng lớn ma túy từ đầu trên, các chiến sĩ Đội 6 phối hợp với Phòng 4 Cục C04 triển khai kế hoạch phá án, theo dõi mọi di biến động của các đối tượng.

Khoảng 8 giờ 30 ngày 24-3, trinh sát phát hiện Chuân điều khiển xe máy từ căn nhà trong hẻm 60 Miếu Bình Đông, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân đến trước căn nhà trên đường Lữ Gia, P15Q11 nhận chiếc túi nylon của người đàn ông gần 40 tuổi. Nhận định 2 đối tượng đang trao đổi ma túy nên tổ trinh sát ập đến bắt quả tang; thu giữ gần 10kg ma túy đá, 4,6kg ketamin và 4.322 viên thuốc lắc.

Nguyễn Quốc Duy

Tại trụ sở cônng an, được biết đối tượng vừa giao ma túy cho Chuân tên Nguyễn Quốc Duy (SN 1980, ngụ Q.Bình Tân). Đối tượng khai nhận: Khoảng cuối tháng 1-2020, khi đi ăn nhậu cùng bạn bè, Duy quen một đối tượng tên T. (chưa rõ lai lịch). Sau khi thân thiết, T. có nhờ Duy đem một thùng hàng đi giao giúp và cho số điện thoại của Chuân để tiện liên hệ. Sau đó, Duy hẹn Chuân đến lấy hàng tại khu vực vòng xoay Lê Đại Hành (Q11). Phi vụ trót lọt, Duy được T. trả tiền công 10 triệu đồng. Sau đó, tối 23-3, T. tiếp tục nhờ Duy hôm sau đem giao cho Chuân một bịch "hàng". Khi cả hai đang tiến hành giao dịch thì bị công an bắt giữ. Duy cho biết khi T. nhờ vận chuyển có yêu cầu anh ta không được mở hàng ra xem nên không biết bên trong có ma túy.

Riêng Phạm Dì Chuân khai mưu sinh bằng nghề chạy xe ôm và trước đây Thức là khách quen thường xuyên đi xe của Chuân. Đến khuya 23-3, Thức điện thoại nhờ Chuân đi nhận ma túy giúp, thỏa thuận tiền công là 5 triệu đồng. Do cuộc sống khó khăn nên Chuân đồng ý. Ngày hôm sau, khi Chuân vừa nhận thùng "hàng" từ Duy thì bị công an bắt quả tang. Ngoài ra, Chuân còn cho biết trước đó anh ta đã nhiều lần giúp Thức đi gặp Duy để nhận ma túy, mỗi vụ đều nhận tiền công là 5 triệu đồng.

Phạm Dì Chuân bị bắt cùng số lượng lớn ma túy

Từ lời khai của các đối tượng, ngay sau đó, các chiến sĩ phòng chống ma túy đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp căn hộ của Huỳnh Trí Thức ở chung cư Millennium Masteri trên đường Bến Vân Đồn (Q4), thu giữ trong két sắt và trong phòng ngủ có 1 số gói ma túy, 834 triệu đồng và 25.300USD...

Tra tay vào còng, Thức vô cùng ngỡ ngàng vì không thể ngờ dù đã thuê cùng lúc nhiều căn hộ với những người đứng tên khác nhau, nhưng vẫn không thể qua mặt được lực lượng công an.

Sau khi củng cố hồ sơ, cuối tháng 3-2020, Cơ quan CSĐT CATP đã ra lệnh bắt tạm giam Huỳnh Trí Thức, Phạm Dì Chuân, Nguyễn Quốc Duy để xử lý về hành vi mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang