TPHCM: 11 người tự tạo tin nhắn giả để đi tiêm vaccine

Thứ Ba, 28/09/2021 20:27  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TPHCM) đã mời 11 người tạo tin nhắn giả để được tiêm vaccine, những người này thừa nhận do nôn nóng được tiêm chứ không có mục đích nào khác.

Công an làm việc với những người có liên quan.

Ngày 28/9, Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM đã lập biên bản một nhóm người có hành vi tạo tin nhắn giả để được tiêm vaccine ngừa COVID-19, phát hiện trên địa bàn.

Theo đó, lúc 11 giờ cùng ngày, Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh nhận được tin báo tại điểm tiêm vaccine của trường tiểu học Bình Hưng có một số người trình tin nhắn trên điện thoại di động rằng mình thông qua hệ thống được mời tiêm vaccine.

Qua kiểm tra, rà soát nhân viên y tế phát hiện nội dung tin nhắn có biểu hiện khả nghi nên đã báo công an đến làm việc. Công an xã Bình Hưng có mặt tiến hành làm việc với 11 người có liên quan.

Làm việc với công an, nhóm người này khai nhận do nôn nóng muốn sớm được tiêm vaccine để được đi làm nên đã tạo tin nhắn giả để được tiêm chứ không có động cơ nào khác. Sau khi làm việc, 11 người có liên quan cam kết không tái phạm nữa.

Qua sự việc trên cơ quan chức năng khuyến cáo việc tự tạo tin nhắn giả để được tiêm vaccine là hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, rất mong người dân chia sẻ, hợp tác, tuân thủ tiêm theo lịch và thư mời của địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang