TPHCM: Dừng thu phí giao thông cho đến khi kết thúc thực hiện Chỉ thị 16

Thứ Ba, 20/07/2021 18:27

|

(CAO) Từ 12 giờ ngày 20/7/2021 đến khi TPHCM công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tạm dừng thu phí tại trạm thu BOT An Sương - An Lạc, trạm thu BOT cầu Phú Mỹ, trạm thu BOT Xa lộ Hà Nội và các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh.

Nhằm hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19, ngày 20/7, UBND TPHCM có văn bản 2392/UBND-DA gửi các Sở, doanh nghiệp về việc tạm dừng thu phí và miễn phí tại tất cả trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.

Theo đó, từ 12 giờ ngày 20/7/2021 đến khi TPHCM công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tạm dừng thu phí tại trạm thu BOT An Sương - An Lạc, trạm thu BOT cầu Phú Mỹ, trạm thu BOT Xa lộ Hà Nội và các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh.

Trạm thu phí xa lộ Hà Nội tại TPHCM

UBND TP đề nghị nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị và tài sản trạm thu phí; đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí; có phương án để kịp thời thu phí trở lại ngay sau khi hết thời gian giãn cách.

Đồng thời, có giải pháp hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi việc tạm dừng thu phí; làm việc với các tổ chức tín dụng để được xem xét hỗ trợ tạm thời giãn nợ, giãn lãi trong thời gian tạm dừng thu phí.

Sở Giao thông Vận tải có nhiệm vụ làm việc với các nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án có liên quan đến công tác thu phí tại các trạm thu BOT An Sương - An Lạc, trạm thu BOT cầu Phú Mỹ, trạm thu BOT xa lộ Hà Nội cùng các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh để lập biên bản, ghi nhận sự việc và lưu trữ đầy đủ đúng quy định, giám sát việc tạm dừng thu phí của các trạm nêu trên.

Từ 0 giờ ngày 20-7: Tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí đường bộ

Ngày 19-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có Công văn số 5028/TCĐBVN-TC gửi các địa phương, đơn vị về việc tạm dừng thu phí và miễn phí tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí đóng trên địa bàn các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg. Thời gian tạm dừng thu phí từ 0 giờ ngày 20-7 đến khi địa phương công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị và tài sản trạm thu phí; đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí. Có phương án để kịp thời tổ chức thu phí trở lại ngay sau khi hết thời gian giãn cách.

Toàn bộ việc tạm dừng thu phí, miễn phí cho các xe nêu trên phải được lập biên bản, ghi nhận sự việc và lưu trữ đầy đủ đúng quy định. Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao các Cục Quản lý đường bộ giám sát việc tạm dừng thu phí của các trạm thu phí trên địa bàn quản lý.

Đối với các dự án do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký hợp đồng dự án, UBND căn cứ vào tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch tại địa phương, xem xét việc tạm dừng và miễn phí tại các trạm thu phí để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang