TPHCM: Nhiều ‘ma men’ cự cãi khi bị CSGT phạt ‘kịch khung’

Chủ Nhật, 12/12/2021 10:12  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Nhiều ma men cố cãi, không chịu ký vào biên bản khi bị CSGT xử phạt vi phạm hành chính vì nồng độ cồn "kịch khung".

Nhiều ma men vi phạm độ cồn ở mức khủng.

Tối 11/12, Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TPHCM đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông tại giao lộ Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh.

Anh H.T.T. (29 tuổi, quê Đắk Lắk) chạy xe máy có biểu hiện không tỉnh táo trên đường Phạm Văn Đồng đã bị CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

T. có nồng độ cồn 0.447 mg/ lít khí thở. Với vi phạm này, anh T. lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

"Tôi từ Đắk Lắk xuống TPHCM đi làm được 2 tuần. Hôm nay sinh nhật bạn nhưng tôi đến sau nên mới uống được 2 lon bia. Xe đáng giá chưa đến 5 triệu mà CSGT phạt 7 triệu, chắc tôi bỏ luôn xe", T. nói.

Thanh niên lên xe nổ máy chạy đi bị CSGT can ngăn.

Anh Đ.L.B.K. (28 tuổi, quê Phú Yên) trên đường đi nhậu về cũng bị CSGT kiểm tra. Với nồng độ cồn mức 0.615 mg/ lít khí thở, K. bị lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng.

Tuy nhiên, thay vì hợp tác với CSGT, anh K. liên tục cự cãi và cho rằng nhà nghèo, xử phạt 7 triệu đồng không có tiền để đóng. Sau hơn 30 phút, thanh niên này vẫn không chịu ký vào biên bản xử phạt.

Tương tự anh, L.V.H. (28 tuổi, ngụ Đồng Nai) đến quận Bình Thạnh ăn nhậu với bạn. Trên đường về nhà, H. bị CSGT phát hiện vi phạm nồng độ cồn mức 0,315 mg/ lít khí thở.

Tài xế H. bị CSGT lập biên bản phạt 4,5 triệu đồng, tước bằng lái 17 tháng. "Bạn bè lâu ngày gặp lại, tôi uống có 2 lon bia và còn rất tỉnh táo để lái xe về nhà. Anh em ngồi lại mà không có ly bia cũng khó nói chuyện", anh H. chia sẻ.

Gần 2 giờ kiểm tra, Đội Tuần tra dẫn đoàn lập biên bản 4 trường hợp điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn.

 
Anh T. vi phạm độ cồn ở mức khủng.
Hai thanh niên lái hai xe máy đi nhậu chung với nhau cũng bị CSGT xử phạt.
Cả hai hợp tác ký vào biên bản.
Thanh niên khóc lóc cho rằng nhà nghèo, không có tiền đóng phạt 7 triệu đồng.
Nhiều xe máy vi phạm bị CSGT tạm giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang