Ùn tắc giao thông nghiêm trọng, trạm thu phí cầu Rạch Miễu xả trạm

Thứ Hai, 04/09/2017 09:03  | Hữu Vinh

|

(CAO) Bắt đầu từ xế chiều ngày 3-9, hàng ngàn phương tiện bắt đầu nối đuôi nhau trên QL60 qua cầu Rạch Miễu để về TP.HCM và các tỉnh miền đông sau kỳ nghĩ lễ.

Việc này gây ùn tắc giao thông nhiều cây số, buộc lòng trạm thu phí cầu Rạch Miễu phải xả cửa.

Theo ghi nhận của PV, khoảng 15 giờ, phương tiện bắt đầu tăng đột biến, di chuyển chậm qua cầu Rạch Miễu. Đến khoảng 16 giờ thì dòng phương tiện hướng từ Bến Tre đổ về TP.HCM bắt đầu có dấu hiệu ùn ứ, có lúc dòng xe kéo dài nhiều cây số từ cầu Rạch Miễu đến TP.Bến Tre.

Lực lượng CSGT của hai tỉnh Bến Tre và Tiền Giang đã được huy động tối đa để điều tiết giao thông. Có nhiều lúc CSGT phải chặn xe hướng từ Tiền Giang về Bến Tre để ưu tiên chiều ngược lại, lúc này cầu Rạch Miễu thành đường 1 chiều để giải tỏa ùn tắc.

Cầu Rạch Miễu ùn tắc nhiều cây số trong ngày 2-9
 

Trước tình hình đó, trạm thu phí cầu Rạch Miễu phải xả trạm cho xe ô tô lưu thông miễn phí qua cầu. Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, có 1 xe tải chết máy trên cầu làm các phương tiện bị chôn chân tại chỗ kể cả xe mô tô. Đến khi CSGT điều xe cẩu giải tỏa hiện trường thì tình trạng ùn tắc mới giảm. Đến 19 giờ CSGT vẫn căng sức điều tiết giao thông cho xe qua cầu Rạch Miễu từng đợt.

Còn trên QL1A, lượng người nghỉ lễ trở lại TP.HCM cũng tăng đột biến, bắt đầu từ 15 giờ phương tiện ùn ứ trên 5km từ ngã tư Đồng Tâm đến cầu Long Định, theo hướng Mỹ Thuận về Trung Lươn. Theo CSGT thì nguyên nhân gây ùn tắc là do lượng xe đông và gặp nút thắt cổ chai ngay cầu Rượu (thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Còn trạm thu phí đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương (thuộc xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành) thì dòng xe nối đôi nhau để vào cao tốc cũng bị ùn ứ trên 2km. Nhân viên trạm thu phí này phải phát thẻ thủ công nhưng do lượng xe quá đông nên xảy ra tình trạng này.

Đến 21 giờ cùng, ngày lượng xe từ miền Tây vẫn ùn ùn đổ về TP.HCM. Dự kiến, trong ngày 4-9, lượng phương tiện vẫn tăng đột biến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang