Xử lý tài xế xe tải chèn ép xe cứu thương đang đưa người đi cấp cứu

Thứ Ba, 18/10/2022 10:20

|

(CAO) Xử lý nghiêm tài xế lái xe tải bất chấp xe cứu thương hú còi, nháy đèn liên tục nhưng vẫn không chịu nhường đường. Được biết, xe cứu thương đang chở bệnh nhân bị trâu húc vỡ gan, tràn dịch màng phổi đi cấp cứu.

Ngày 18-10, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ ô tô BS: 22C-082.48 đối với Vũ Thế Phương (SN 1978, ngụ tổ dân phố Tân Tiến, thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) về hành vi Điều khiển xe ô tô không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ và không có giấy phép lái xe.

Tài xế Vũ Thế Phương tại Cơ quan Công an

Trước đó, khoảng 17 giờ 45 phút ngày 17-10, fanpage Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được tin báo của quần chúng về việc xe ô tô tải BS: 22C-082.48 liên tục cố ý không nhường đường cho xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đang phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 2C hướng Tuyên Quang đi Vĩnh Phúc thuộc địa phận xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương.

Được biết, xe cứu thương đưa một bệnh nhân bị trâu húc vỡ gan, tràn dịch màng phổi đi cấp cứu ở Hà Nội.

Khi nhận được thông tin, ngay lập tức lãnh đạo phòng CSGT đã chỉ đạo các tổ tuần tra kiểm soát trên toàn tuyến triển khai lực lượng khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc.

Đến 20 giờ cùng ngày, tổ công tác của phòng Cảnh sát giao thông đã xác định được người điều khiển xe ô tô BS: 22C-082.48 trong vụ việc trên là Phương. 

Quá trình làm việc với cơ quan Công an, Phương đã khai nhận toàn bộ hành vi và cam kết không tái phạm. Qua kiểm tra, Phương không xuất trình được giấy phép lái xe, không phát hiện có nồng độ cồn và âm tính với ma tuý.

Hiện tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe ô tô đối với ông Phương về các hành vi:

Điều khiển xe ô tô không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ (quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 5, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ) với mức phạt từ 6 đến 8 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Không có Giấy phép lái xe (quy định tại điểm b, khoản 8, Điều 21, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ) với mức phạt 10 đến 12 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang