Công an phường góp tiền sửa nhà cho tổ trưởng dân phố nghèo

Thứ Sáu, 05/06/2015 20:54  | Huệ Trinh

|

(CAO) Hơn chục năm qua, mỗi khi trời đổ mưa là nhà ông Hồ Thanh Trí (SN 1954, ngụ phường 14, quận 6, TPHCM) lại biến thành "sông", khiến cuộc sống của gần chục con người luôn bị đảo lộn.

Khổ vậy, nhưng vì mỗi người trong gia đình đều không có công việc làm ổn định nên không thể dành dụm được tiền để sửa nhà, thành ra phải sống chung với “lũ”.

Gia cảnh đặc biệt như vậy nhưng suốt tám năm qua ông Trí luôn là một tổ trưởng dân phố năng nổ, một bảo vệ dân phố cần mẫn, hết mình vì công tác chung. Biết nỗi khổ riêng của gia đình, cùng những đóng góp chung cho xã hội của ông Trí, cảnh sát khu vực phối hợp cùng trưởng ban điều hành khu phố đề xuất Ban chỉ huy Công an phường xem xét, vận động sửa chữa nhà đồng đội cho ông Trí.

Niềm vui tại căn nhà đầm ấm nghĩa tình đồng đội - Ảnh: Huệ Trinh

Đảm nhận trách nhiệm giữ gìn trật tự trị an nhưng nhiều năm qua, Công an phường 14 (quận 6) luôn chú trọng việc chăm lo, tiếp sức cho dân nghèo vượt khó bằng các hoạt động trao quà, tặng học bổng, tặng lương thực, thực phẩm… vào các dịp tết, lễ. Kinh phí để thực hiện họat động nghĩa tình trên là do cán bộ, chiến sĩ công an phường tự trích ngày lương hoặc vận động thêm từ các nguồn lực khác.

Bảo vệ tổ dân phố tặng quà - Ảnh: Huệ Trinh

Ngôi nhà của ông Trí có diện tích khoảng 80 m2, lại thấp hơn mặt đường gần cả mét nên muốn sửa chữa cần một nguồn kinh phí không nhỏ. Sau khi thị sát, bàn tính và cân nhắc, Đảng ủy, Ban chỉ huy Công an phường quyết định sẽ thay mái tôn, đường dây điện, đòn tay toàn bộ ngôi nhà và nâng một phần tư nền nhà, với chi phí khoảng 20 triệu đồng.

Trong đó, mỗi đảng viên đóng góp 200.000 đồng, bảo vệ dân phố đóng góp 50.000 đồng, tổ cảnh sát khu vực đóng góp 2 triệu đồng, số còn lại do chi ủy Chi bộ Công an phường vận động và đóng góp. Ngoài góp tiền, mỗi đảng viên, bảo vệ dân phố còn góp thêm ngày công lao động để tiết giảm chi phí.

Chủ tịch phường tặng quà cho gia đình ông Trí - Ảnh: Huệ Trinh

Với sự đồng lòng, hợp sức, sau nửa tháng đốc công thực hiện, sáng 3-6-2015, Đảng ủy, UBND và Công an phường 14 đã tổ chức trao nhà đồng đội cho ông Trí trong niềm hân hoan của tất cả mọi người.

Nụ cười luôn thường trực nở trên môi, vợ chồng ông Trí chia sẻ: “Nhìn căn nhà khang trang, sạch sẽ, mấy ngày qua vợ chồng tôi mừng quá, ngủ không được. Cám ơn Công an phường và các ban ngành, đoàn thể đã quan tâm, tiếp sức cho những người nghèo như chúng tôi”.

Công an phường tặng quà - Ảnh: Huệ Trinh

Hòa cùng niền vui với chủ nhà, ông Nguyễn Vĩnh Ngân, Chủ tịch UBND phường 14 phát biểu: “Ngoài nhiệm vụ giữ gìn tốt an ninh trật tự, Công an phường 14 còn rất quan tâm đến việc chăm lo, động viên người dân vượt khó, ổn định cuộc sống, đây là việc làm rất đáng ghi nhận. Đáng mừng hơn là trong nhiều năm qua, công an phường luôn duy trì tốt công việc tình nghĩa này nên nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người dân”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang