Lâm Đồng:

Khen thưởng 2 người hùng cứu một gia đình trong cơn mưa lũ

Thứ Tư, 03/06/2015 17:59  | Hà Ngọc

|

(CAO) Sáng 3-6-2015, tại Hội trường UBND phường 5, TP.Đà Lạt, đại tá Vũ Nhân Khánh – Phó giám đốc Công an Lâm Đồng cùng lãnh đạo một số phòng, ban đã tận tay trao thư khen thưởng của Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng – thiếu tướng Bùi Văn Sơn ký, cùng số tiền 10 triệu đồng cho hai anh Nguyễn Đình Sơn (SN 1981, trú 26 Hoàng Văn Thụ, phường 5, TP.Đà Lạt) và Dương Nhạt Phong (SN 1989, công nhân Công ty CP xây lắp và vật tư xây dựng 2 Lâm Đồng) vì hành động dũng cảm xả thân cứu người trong cơn mưa lũ lớn tại TP.Đà Lạt, lúc 14 giờ 15 ngày 1-6-2015.

 Nội dung thư có đoạn: “Thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương tinh thần dũng cảm cứu người, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm đến tính mạng, cứu người trong cơn nguy cấp của các anh…”.

Đại tá Vũ Nhân Khánh – Phó GDCA lâm Đồng trao tặng tiền và thư khen cho 2 thanh niên dũng cảm. Anh Phong (ngoài cùng bên phải), kế đó là anh Sơn- Ảnh: Đức Huy

 

Thư khen của Giám đốc Công an lâm Đồng.

Vào 13 giờ ngày 1-6-2015, tại số nhà 31A/1 Hoàng Văn Thụ, phường 5, TP.Đà Lạt, vợ chồng anh Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1985), chị Đặng Thị Thanh Hằng (SN 1986) cùng 2 con trai là cháu Quốc An (4 tuổi), Quốc Khánh (4 tháng tuổi) ở nhà thì trời đổ mưa lớn. Cơn mưa lớn kéo dài suốt hơn một giờ đồng hồ, nước tại một con mương gần đó đổ về dòng suối Cam Ly, bất ngờ tạo thành một đợt lũ lớn, gây ngập lụt nặng khu vực đường Hoàng Văn Thụ - Mạc Đĩnh Chi.

Căn nhà anh Nghĩa bị ngập trong trận lũ - Ảnh: Thu Thảo

Nhà anh Nghĩa ở thấp hơn mặt đường hẻm gần 1m, nước dâng cao đến gần 2m, khiến vợ chồng anh chị phải bồng con đứng trên ghế, tủ, nguy cơ nước ngập cuốn trôi nhà.

Anh Nghĩa trước căn nhà sập tường, tan hoang sau cơn lũ quét

Thấy nguy cấp, anh Nguyễn Đình Sơn ở gần đó bất chấp nguồn nước có thể nhiễm điện, bơi đến ngắt cầu dao điện, tìm cách cứu gia đình anh Nghĩa thoát ra ngoài.

Cùng lúc này, anh Dương Nhạt Phong – thợ bảo trì điện Chung cư Mạc Đĩnh Chi gần đó, bơi đến, dùng một tấm ván leo lên mái nhà anh Nghĩa, lột tôn ra, tìm đường cứu các nạn nhân. Được anh Sơn hỗ trợ, các anh lần lượt đưa hai cháu bé, anh Nghĩa, chị Hằng chui lên mái nhà.

Hình ảnh anh Phong giải cứu mẹ con chị Hằng trên mái nhà

Anh trai anh Nghĩa cũng có mặt kịp thời. Bốn người đàn ông cùng đưa 3 mẹ con chị Hằng thoát nạn an toàn, trước khi các cơ quan chức năng kịp có mặt. Tất cả những hành động cứu người của hai thanh niên dũng cảm, tiếng kêu cứu thất thanh, tưởng chừng sắp tuyệt vọng của người mẹ sợ hãi mất con đều được cô sinh viên tên Thanh Thảo, trú tầng 2 chung cư Mạc Đĩnh Chi dùng ĐTDD ghi lại với đầy cảm xúc! Báo chí nhờ đó có nhiều hình ảnh, thông tin lan tỏa đến bạc đọc. Thảo cũng là người điện thoại cầu cứu các cơ quan chức năng đến.

Trận lũ lụt kinh khủng ngập nhiều khu dân cư trong ngày 1-6 vừa qua tại TP Đà lạt

Hành động dũng cảm của hai anh Sơn, Phong thật đáng được biểu dương và được nhiều người dành lời khen, ngưỡng mộ. “Nghe tiếng kêu cứu thất thanh của chị Hằng và tiếng kêu khóc sợ hãi của trẻ con, biết họ gặp nạn, chúng tôi không kịp nghĩ gì, chỉ biết rằng cần phải cứu người. Nếu gặp những tình huống như vậy, chúng tôi vẫn quyết định cứu người là trên hết”. Anh Phong bày tỏ. “Tôi cũng chẳng suy nghĩ gì nhiều, thấy như vậy, không thể ngồi yên được” – Anh Sơn cho biết.

Gia đình chị Hằng chia sẻ về sự việc.

Sau gần 3 ngày xảy ra sự việc, chị Hằng cho biết, đến giờ vẫn chưa định thần “Gia đình tôi mang ơn các anh ấy lắm. chúng tôi suốt đời không quên” – Chị nói.

Cuộc sống có nhiều điều thật diệu kỳ!

Bình luận (1)

Cảm ơn các anh.

Minh Chanh - Thứ Năm, 04/06/2015, 11:36 Trả lời | Thích
Lên đầu trang