Chương trình truyền hình thực tế "Tỏa sáng giữa đời thường":

Bác sĩ Ngô Thị Ánh Đông - người mẹ thứ hai của bệnh nhân HIV

Thứ Sáu, 26/06/2015 17:45  | Diệu Linh

|

(CATP) Ba mươi sáu năm công tác trong ngành y, 22 năm kinh nghiệm làm công việc tư vấn, khám, chăm sóc và điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS, có thể nói bác sĩ (BS) Ngô Thị Ánh Đông hiểu rất rõ tâm lý của những người khi biết mình nhiễm HIV.

 

 

 

Bằng tấm lòng, sự tận tụy và tình yêu thương, BS đã khơi dậy khát vọng sống, quyết tâm vượt qua nỗi ám ảnh bệnh tật nơi họ, để có thể yên tâm điều trị và tự tin hòa nhập cộng đồng. Hơn 20 năm qua, với nhiều thế hệ bệnh nhân nhiễm HIV, BS Đông chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc và được xem như người mẹ thứ hai của họ.

Với những đóng góp to lớn của mình, BS Ngô Thị Ánh Đông đã vinh dự được nhận bằng khen của UBND TPHCM về thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, phát triển Hội phòng chống HIV/AIDS nhiều năm liền. Năm 2014, BS cũng vinh dự nhận bằng khen của UBNDTP trong phong trào thi đua yêu nước.

Bác sĩ Đông (trái) làm việc tại Khoa tham vấn - hỗ trợ cộng đồng Q.Bình Thạnh - Ảnh: Diệu Linh

Từ năm 2006 đến nay, BS Đông liên tiếp nhận được nhiều giấy khen của UBND Q.Bình Thạnh, Ủy ban phòng chống AIDS TPHCM và Hội phòng chống HIV/AIDS TPHCM.

Mời quý vị cùng theo dõi chương trình truyền hình thực tế “Tỏa sáng giữa đời thường”, phát sóng lúc 20 giờ 40 thứ sáu (26-6-2015) trên kênh HTV7 và phát lại vào 11 giờ 30 thứ bảy (27-6-2015) trên kênh HTV9 để hiểu hơn về tấm lòng của BS Ngô Thị Ánh Đông.

Chương trình “Tỏa sáng giữa đời thường” do Báo Công an TPHCM kết hợp Đài Truyền hình TPHCM thực hiện, với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín Sacombank.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang