Công an huyện Củ Chi: Hiệu quả từ công tác tuyên truyền về tài khoản định danh điện tử, TTATGT

Thứ Tư, 25/10/2023 15:15  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Nhằm tranh thủ sự ủng hộ của Nhân nhân trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần thực hiện thắng lợi các nội dung công tác năm, Công an huyện Củ Chi đã chủ động tăng cường tuyên truyền trong dịp cuối năm trên nhiều lĩnh vực công tác. Đặc biệt, có nhiều hình thức tuyên truyền vận động đăng ký tài khoản định danh điện tử (TKĐDĐT) rất hiệu quả, thiết thực...

Trên địa bàn huyện Củ Chi, Công an các xã, thị trấn đang nỗ lực tuyên truyền cấp TKĐDĐT bằng nhiều hình thức như: Cảnh sát khu vực tích cực tuyên truyền, vận động từng hộ dân, hay tổ chức hội nghị tuyên truyền, tuyên truyền qua trang mạng xã hội địa phương, thậm chí từng cán bộ chiến sĩ (CBCS) tận dụng trang mạng cá nhân để tuyên truyền, vận động người dân đi đăng ký TKĐDĐT.

Bên cạnh đó, Công an huyện (CAH) cũng đã lập các tổ cấp TKĐDĐT lưu động đi khắp các xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp vừa cấp, vừa tuyên truyền mang lại hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân.

Từ những nỗ lực trên, đến nay CAH.Củ Chi đã cấp được hơn 200 ngàn TKĐDĐT trên tổng số hơn 300 ngàn chỉ tiêu. Hiện CBCS CAH vẫn đang tích cực cấp cho số còn lại.

Công an huyện Củ Chi tận tình tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử.

Từ đầu tháng 9/2023, CAH.Củ Chi đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền đảm bảo ANTT trong trường học với các nội dung phòng chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em, phòng cháy chữa cháy (PCCC), vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, ma túy; tuyên truyền sử dụng mạng xã hội an toàn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông…

CAH.Củ Chi đã chọn trường THCS Bình Hòa (xã Bình Mỹ) – đơn vị trường học điểm trong xây dựng điển hình thực hiện phong trào toàn dân BVANTQ để tuyên truyền; qua đó đã có sức ảnh hưởng, cuốn hút và đến nay đã có hơn 20 trường học trên địa bàn huyện đăng ký để được tuyên truyền.

Trước thực trạng thông tin mạng xã hội bùng nổ, thông tin thật giả, xấu tốt đan xen lẫn lộn, khó phân biệt, CAH.Củ Chi đã phối hợp UBMTTQ huyện tổ chức tuyên truyền, tập huấn kỹ năng nhận diện và xử lý thông tin xấu, độc trên không gian mạng cho hơn 200 cán bộ làm công tác tuyên truyền của UBMTTQ trên toàn huyện, nhằm nâng cao hiệu quả công tác định hướng, ổn định dư luận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân...

Trong đó, đội ngũ làm công tác tuyên truyền của CAH còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể các xã như: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, bộ phận Tư pháp thường xuyên tổ chức các buổi truyên truyền pháp luật tại cơ sở như: tuyên truyền Luật an ninh mạng, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật trẻ em, Luật phòng chống ma túy…, thu hút đông đảo người dân tham gia và đạt nhiều phản hồi tích cực.

Đội CSGT-TT CAH.Củ Chi tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho các em học sinh

Phát huy sức lan tỏa nhanh và rộng của trang mạng xã hội, CAH.Củ Chi đã xây dựng các bài viết, các video clip ngắn gọn xúc tích về phương thức thủ đoạn của tội phạm, những quy định của pháp luật, công tác PCCC, phòng chống ma túy… để đăng tuyên truyền trên trang zalo CAH hay các trang mạng xã hội của các đoàn thể, các xã, thị trấn, các khu công nghiệp…

Đây được xem là kênh tuyên truyền chủ đạo và mang lại hiệu quả cao của CAH. Bởi các sản phẩm tuyên truyền của Công an huyện làm ra được đông đảo các ban ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân sử dụng để lan truyền thông tin.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông thiết thực hưởng ứng Tháng an toàn giao thông, từ cuối tháng 8 năm 2023, Đội CSGT - TT Công an huyện đã chủ động phối hợp với Phòng PX03 Công an TPHCM xây dựng phóng sự về công tác ra quân xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là các lỗi vi phạm về nồng độ cồn, xe quá khổ quá tải, lái xe sử dụng ma túy… để tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân.

Tiếp đó, lực lượng CSGT CAH.Củ Chi đã liên hệ với các trường học trên địa bàn để tuyên truyền trực quan những nội dung phổ biến của Luật giao thông đường bộ. Tại  đây, CAH đã kết hợp tặng quà dưới dạng phần thưởng cho các em có tương tác tốt trong quá trình tuyên truyền nên đã thu hút được sự chú ý tuyệt đối của các em, giúp hiệu quả tuyên truyền đạt cao nhất có thể...

Kết quả thực tế cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2023, số vụ tai nạn giao thông (TNGT), số người bị thương, số người tử vong do TNGT trên địa bàn đều giảm. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của công tác truyên truyền pháp luật về ATGT. Đây chính là cơ sở quan trọng để lực lượng CSGT CAH.Củ Chi làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang