Người đẹp Kim Nguyễn và danh hiệu “hoa hậu nhân ái” Châu Á

Thứ Tư, 29/06/2016 10:54

|

(CAO) Vượt qua hàng chục thí sinh đến từ các nước châu Á, người đẹp Kim Nguyễn của Việt Nam (tên đầy đủ Nguyễn Thị Kim Ngân, SN 1987, quê Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, đang sinh sống tại Q. Bình Tân, TP.HCM) đã đăng quang Hoa hậu Quý bà châu Á “Mrs Asia International” năm 2016.

Vòng chung kết cuộc thi diễn ra đêm 10-6-2016 tại Malaysia, Kim Nguyễn đã lên ngôi cao nhất một cách thuyết phục sau các phần trình diễn trang phục truyền thống, trang phục dạ hội cùng với tài ứng xử thông minh, linh hoạt.

Trong đêm chung kết, Kim Nguyễn đã tạo ấn tượng đẹp khi mặc chiếc áo dạ hội mà chị đã tham gia đấu giá (4.000 USD) để ủng hộ cho Quỹ từ thiện “Hiểu về trái tim” vào ngày 25-5 vừa qua. Ngoài ra, trong thời gian tham dự cuộc thi, các thi sinh đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm từ thiện Kiwanis (chăm sóc trẻ bị bệnh Down) ở thủ đô Kuala Lumpur sáng 9-6-2016. Không chỉ vui chơi thân thiện với các trẻ bằng tấm lòng yêu thương, Kim Nguyễn còn ủng hộ trung trâm số tiền 2.000 Ringgit (khoảng 11 trệu đồng Việt Nam).

Kim Nguyễn với vương miện “Hoa hậu Nhân ái” Châu Á

Những việc làm thiện nguyện của Kim Nguyễn đã chiếm trọn tình cảm của Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi. Bên cạnh hai danh hiệu “Hoa hậu Quý bà”, “Hoa hậu Ảnh”, người đẹp Kim Nguyễn giành thêm giải “Hoa hậu Nhân ái”. Tuy là giải phụ nhưng nó mang ý nghĩa đặc biệt đối với một người năng làm từ thiện.

Kim Nguyễn cho biết, trước khi lên đường đi Malaysia, chị đã tham gia buổi đấu giá chiếc xe gắn máy có đính hơn 40.000 viên pha lê Swarovski vào ngày 27-5-2016 để gây quỹ cho chương trình từ thiện “Vết sẹo cuộc đời” (giải phẫu cho trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh). Với số tiền 20.000 USD, Kim Nguyễn đã trúng đấu giá chiếc xe đặc biệt này. Vừa từ cuộc thi trở về, hoa hậu Kim Nguyễn lại được mời xuống tỉnh Hậu Giang để tham dự buổi lễ khánh thành chiếc cầu bê tông vào sáng 24-6-2016 do chị là người tài trợ chính.

Nhiều năm qua, người dân ở ấp Hòa Bình, thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang mơ ước có một chiếc cầu nối liền hai bờ Kinh Giữa thay thế cây cầu khỉ đã tồn tại từ lâu. Hay tin, Kim Nguyễn đã về tận nơi khảo sát, giúp bà con xóa cầu khỉ. Tổng chi phí xây chiếc cầu là 300 triệu đồng; sau khi vận động người dân đại phương (phật tử chùa Bữu An Linh ở thị trấn Kinh Cùng) đóng góp số tiền khoảng 50 triệu đồng, còn lại Kim Nguyễn tài trợ toàn bộ.

 Kim Nguyễn với trẻ em bị bệnh down tại Trung tâm Kiwanis, Malaysia 

Gần hai tháng khẩn trương thi công, chiếc cầu bê tông kiên cố (ngang 2,8 mét, dài 30 mét) đã hoàn thành vào ngày 13-6-2016. Tại buổi lễ khánh thành, Chủ tịch UBND thị trấn Kinh Cùng Nguyễn Quốc Khải phấn khởi: Thị trấn Kinh Cùng là địa bàn sông nước, có rất nhiều cầu, trong đó một số là cầu khỉ tạm bợ. Việc cầu Kinh Giữa được xây dựng và đưa vào sử dựng đã giúp cho bà con trong ấp và các địa bàn lân cận lưu thông thuận lợi; các cháu học sinh đi học dễ dàng, an toàn. Thay mặt lãnh đạo và người dân thị trấn Kinh Cùng, ông Khải cảm ơn hoa hậu Kim Nguyễn cùng các nhà hảo tâm; mong rằng thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ để địa phương có thêm nhiều cây cầu kiên cố, tiến tới xóa cầu khỉ, cầu tạm.

Xúc động trước tình cảm và sự quý mến của bà con, hoa hậu Kim Nguyễn cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ xây cây cầu thứ hai tại ấp Hòa Bình để phục vụ cho các em học sinh Trường tiểu học Kim Đồng và người dân địa phương. Chi phí xây cầu này hơn 350 triệu đồng.

Cuối năm 2015, Kim Nguyễn đã ủng hộ 250 triệu đồng để xây hai cây cầu ở hai tỉnh Bạc Liêu và Đồng Tháp. Ngày khánh thành cầu vào dịp Xuân Bính Thân, chị đã tổ chức phát 300 phần quà cho bà con nghèo ăn Tết.

 

Cầu bê tông Kinh Giữa (ảnh dưới) thay cho cầu khỉ (ảnh trên) tại thị trấn Kinh Cùng

Được biết, Kim Nguyễn và gia đình đã làm công việc thiện nguyện hơn 8 năm qua với số tiền hàng tỷ đồng. Ngoài việc xây cầu cho các vùng quê nghèo ở Đồng bằng sông Cửu Long, Kim Nguyễn còn có nhiều hoạt động từ thiện khác như: giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh nghèo khó, trẻ mồ côi, trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; xây nhà tình thương cho đồng bào Khmer ở An Giang; tài trợ xây trường học ở Trà Vinh; đóng góp xây chùa ở Tiền Giang và Đồng Nai; hỗ trợ hàng trăm người già neo đơn mỗi tháng từ 2 đến 3 triệu đồng/người; hỗ trợ quan tài cho gia đình nghèo có người thân qua đời; chia sẻ những suất ăn sáng miễn phí (bánh mì, hủ tiếu bánh bao, xôi…) cho người nghèo mỗi ngày tại nhà Kim Nguyễn ở Q. Bình Tân…

Là giám đốc điều hành của một công ty chuyên về bất động sản, Kim Nguyễn còn kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm, thời trang. Chồng chị cũng là một doanh nhân thành đạt. Dù tất bật làm ăn, chăm sóc gia đình và hai con, nhưng Kim Nguyễn vẫn giành nhiều thời gian cho công việc từ thiên.

Danh hiệu “Hoa hậu Quý bà” và “Hoa hậu nhân ái” Châu Á là niềm vinh dự lớn lao, càng thôi thúc chị sống có trách nhiệm, làm nhiều việc thiện hơn với cộng đồng. Kim Nguyễn cho biết, thời gian tới chị sẽ đồng hành với Báo CATP trong công tác xã hội từ thiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang