Tài xế taxi Mai Linh cứu sống cháu bé đuối nước trong Resort

Thứ Năm, 23/06/2016 17:42  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 22-6, Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng nhận được báo cáo về việc tài xế Mai Thanh Tâm (34 tuổi, nhân viên taxi của công ty cổ phần Mai Linh miền Trung) cứu sống cháu bé bị đuối nước trong khu Resort ở Đà Nẵng.

Anh Tâm kể, sáng ngày 19-6, anh lái taxi vào đón khách trong khuôn viên Resort ven biển Đà Nẵng thì bất ngờ có một phụ nữ hớt hải chạy ra kêu cứu. Dừng xe chạy bộ vào trong, anh Tâm thấy một số người đang hoảng loạn, la khóc cạnh bé trai chừng 7 tuổi nằm bất động bên thành hồ bơi trong căn hộ.

Tặng thưởng cho tài xế Tâm

"Cơ thể cháu bé tím tái do ngạt nước. Tôi lập tức thực hiện các thao tác ép tim ngoài lồng ngực, thổi ngạt cho nạn nhân. Lát sau, cháu bé dần tỉnh lại", anh Tâm nói và cho biết các kỹ năng sơ cấp cứu này mình được học trong các đợt tập huấn do công ty và Hội chữ thập đỏ Đà Nẵng tổ chức.

Cứu sống cháu bé, anh Tâm tiếp tục đón khách và khi chở khách về lại Resort mới có thời gian sang thăm hỏi cháu. Lúc này, người thân của nạn nhân có gửi anh Tâm một khoản tiền cảm ơn nhưng tài xế này kiên quyết không nhận.

Bé trai gặp nạn trong hồ bơi là người ở Đà Nẵng. Nhân dịp những người bạn của mẹ từ TP.HCM ra chơi, gia đình bé vào nghỉ chung tại Resort. Khi xuống tắm, cháu có mang áo phao nhưng trong quá trình đùa giỡn, áo phao bị xì hơi và xảy ra sự cố.

Sau khi tài xế Tâm báo lại vụ việc, phía công ty cho người xuống gặp lại gia đình nạn nhân để xác minh. Mẹ cháu bé không giấu nổi niềm vui, tâm sự nếu không gặp được tài xế Tâm thì không biết điều gì xảy ra với con mình.

Công ty Cổ phần Mai Linh miền Trung tặng bằng khen và thưởng cho anh Tâm 3 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang