CSGT TP.HCM liên tiếp tấn công tội phạm trên đường phố

Thứ Sáu, 18/05/2018 15:52  | Minh Nghĩa

|

(CAO) Không phải là lực lượng chuyên trách nhưng do đặc thù công việc luôn có mặt trên các tuyến đường của TP nên CSGT cũng là lực lượng thường xuyên truy bắt các loại tội phạm trên đường phố.

Những cuộc đối đầu hiểm nguy trong quá trình truy đuổi và tấn công tội phạm không làm các chiến sĩ CSGT đường bộ - đường sắt CATP chùn bước. Trong 6 tháng qua, có hai chiến sĩ Đội CSGT An Lạc bị phơi nhiễm HIV phải điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới sau khi tấn công một đối tượng cướp giật ĐTDĐ.

Nhiều đối tượng phạm tội trên đường phố bị CSGT phát hiện, bắt giữ

Vụ việc xảy ra vào lúc 17 giờ, ngày 25-1, khi CSGT Nguyễn Quốc Anh làm nhiệm vụ điều hòa giao thông tại khu vực vòng xoay mũi tàu (gần công viên Phú Lâm) thì nghe người dân tri hô “cướp, cướp”, đồng thời phát hiện một đối tượng chạy bộ trên đường Hậu Giang nên đuổi theo.

Cùng lúc CSGT Ngô Lê Trường Cẩm Thiện cùng một thanh niên xung phong đang tuần tra gần đó tiếp sức hỗ trợ, dùng phương tiện truy đuổi, khống chế và bắt được đối tượng tên Lê Trần Trọng Nhân (nhiễm HIV) cùng tang vật.

Lúc này đồng bọn của Nhân là Trịnh Nguyễn Nam Sơn đi xe máy BS: 59C2-48.521 cũng bị người dân phát hiện bắt giữ giao CAP11Q6 xử lý. Trong lúc truy bắt, hai CSGT và thanh niên xung phong bị Nhân chống cự, gây trầy xước và dính máu của Nhân nên đã phải vào viện điều trị phơi nhiễm HIV.

Tội phạm đường phố không chỉ có cướp giật mà còn có những vụ trộm xe gắn máy mà đối tượng rất manh động liều lĩnh. Thậm chí chúng còn rình rập mở cửa cabin ô tô lấy trộm tài sản ngay ở chỗ đông người.

Như vụ việc xảy ra vào lúc 15 giờ 30 ngày 10-4, Thượng úy CSGT Nguyễn Phương Long và Trung úy CSGT Nguyễn Thành Sang (Đội CSGT Bình Triệu) làm nhiệm vụ tại giao lộ QL1 - Tô Ngọc Vân thì phát hiện xe tải BS: 60S-35… do tài xế Lê Văn Bình điều khiển vi phạm luật giao thông.

Trong lúc CSGT đang lập biên bản vi phạm, đối tượng Trần Văn Đen (SN 1989, quê Bình Dương) lén lút mở cửa xe để lấy túi tiền 45 triệu đồng của anh Bình để trong cabin xe. Tuy nhiên hành vi của Đen đã bị CSGT và anh Bình phát hiện, bắt giữa bàn giao Công an P.Thạnh Lộc, Q.12 để tiếp tục làm rõ.

Bên cạnh đó còn rất nhiều vụ trộm xe gắn máy, máy tính xách tay, ĐTDĐ bị CSGT các đội An Lạc, Phú Lâm, Rạch Chiếc… bắt giữ.

Không chỉ phát hiện và truy bắt các đối tượng phạm tội mà CSGT còn phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng buôn lậu với tang vật rất lớn. Gần đây nhất là vụ việc tổ công tác gồm Trung tá Phan Thanh Tuấn ( Phó trưởng trạm Tân Túc), Trung tá CSGT Trần Châu Lợi, Trung úy CSGT Tạ Thanh Tân, Trung úy CSGT Lê Phước Thiện tuần tra kiểm soát trên tuyến Nguyễn Văn Linh (xã An Phú Tây, Bình Chánh) lúc 22 giờ 30 ngày 7-4 phát hiện xe ô tô hiệu Fortuner BS: 51A-091.74 không sử dụng đèn chiếu sáng phía trước nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện.

Lợi dụng đêm tối, khi vừa mở cửa, lái xe đã bỏ chạy để lại hiện trường chiếc ô tô với nhiều nghi ngờ. Tổ công tác đã phối hợp với công an địa phương lập biên bản kiểm tra xe và phát hiện bên trong có nhiều thùng hàng đựng 9.500 gói thuốc lá hiệu Jet, không có hóa đơn, chứng từ.

CSGT điều tiết lúc kẹt xe, trời mưa

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP luôn đảm bảo tình hình ATGT; ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông được kéo giảm từ 5-10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tinh thần vì nhân dân phục vụ trong lực lượng được nhân rộng, lan tỏa nhiều hình ảnh đẹp, nhiều CBCS của lực lượng CSGT đã không quản hoàn cảnh, điều kiện làm việc dưới nắng mưa khắc nghiệt để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Sáu tháng đầu năm 2018, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP có 33 tập thể, 422 cá nhân được CATP khen thưởng; có 145 lượt cán bộ nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ trên 40 triệu đồng; 72 lượt cán bộ dũng cảm truy bắt 25 vụ, 26 đối tượng phạm tội với số tang vật gồm 14.900 bao thuốc lá, 8 xe mô tô, 2 ô tô, nhiều máy tính xách tay, ĐTDĐ và tiền mặt,…

Bên cạnh những thành tích đó, CSGT đường bộ - đường sắt còn ghi dấu trong lòng người dân TP bởi những hình ảnh đẹp, quá đỗi thân thương và xúc động như dọn đất đá rơi vãi trên đường, giúp dân vượt qua đường ngập nước hay dầm mình trong mưa điều tiết giao thông,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang