Vụ 5 "hiệp sĩ" bị đâm thương vong: Các 'hiệp sĩ' Bình Dương nói gì?

Thứ Hai, 14/05/2018 12:59

|

(CAO) Xưa nay anh em đi bắt tội phạm toàn tay không bắt cướp nên khi gặp tội phạm có hung khí rất nguy hiểm.

Anh Lưu Văn Cường, “Hiệp sĩ” CLB Phòng chống tội phạm P.Bình Nhâm, TX Thuận An, Bình Dương:

Trước hết tôi chia buồn với anh em “hịêp sĩ” TP.HCM. Tai nạn nghề nghiệp là điều khó tránh nhưng theo kinh nghiệm của tôi, khi đối diện với tội phạm, nếu thấy mình yếu thế hơn thì không nên đối đầu. An toàn tính mạng cho mình là điều số một phải lưu tâm, tôi và anh em đi làm bị tai nạn, bị đánh thương tích là chuyện thường nên chẳng có gì phải sợ cả. Tôi và anh em sẽ vẫn tiếp tục cuộc chiến chống tội phạm.

 

Anh Lê Minh Tâm, Đội trưởng CLB PCTP P.Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An, Bình Dương:

Theo tôi biết trong vụ này bọn tội phạm quá manh động, chúng thủ hung khí dài, nguy hiểm nên anh em không kịp trở tay. Xưa nay anh em đi bắt tội phạm toàn tay không bắt cướp nên khi gặp tội phạm có hung khí rất nguy hiểm. Nếu chúng tôi được phép dùng các công cụ hỗ trợ thì sẽ trấn áp tội phạm hiệu quả và đỡ nguy hiểm hơn. Hiện anh em “hiệp sĩ” Bình Dương đang vận động quyên góp tiền hỗ trợ các gia đình anh em bị nạn ở Sài Gòn.

 
Các “hiệp sĩ” Bình Dương trong một lần bắt cướp

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng CLB PCTP P.Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một:

Làm “hiệp sĩ” đối đầu với tội phạm là điều không đơn giản. Ở Bình Dương, các “hiệp sĩ” được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, công an, hàng năm chúng tôi được tập huấn chuyên môn, võ thuật nên khá yên tâm khi làm nghề. Tuy nhiên anh em cũng không ít lần bị thương khi tội phạm chống cự. Khi đối đầu với tội phạm cần phải phân tích được sự nguy hiểm của đối tượng, anh em đi cùng phải là con mắt của nhau, hỗ trợ quan sát mọi hướng đề phòng đồng bọn đối tượng đánh lén. Mặt khác cần phải phối hợp chặt chẽ với công an địa bàn đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

 
Án mạng trên đường phố Sài Gòn, 2 người chết, 3 người bị thương
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang