Công an TP.HCM: 60 năm truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ

Thứ Năm, 10/05/2018 19:00  | Lê Bình

|

(CAO) Chiều 10-5, Phòng an ninh chính trị nội bộ - Công an TP.HCM đã tổ chức buổi họp mặt các thế hệ lãnh đạo, CBCS nhân kỷ niệm 60 ngăm ngày truyền thống của lực lượng (10/5/1958-10/5/2018).

Đến dự có Trung tướng Nguyễn Chí Thành, nguyên Giám đốc CATP, nguyên Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ (giai đoạn 1996-2013); các đồng chí nguyên là lãnh đạo chỉ huy, CBCS của phòng qua các thời kỳ và các đại biểu khách mời của các phòng ban nghiệp vụ thuộc lực lượng CATP.

Thượng tá Nguyễn Đức Sơn, Phó trưởng phòng ANCTNB CATP đã ôn lại những truyền thống của lực lượng ANCTNB Công an nhân dân cũng như quá trình xây dựng và trưởng thành của lực lượng ANCTNB CATP.

Theo đó, lực lượng ANCTNB ra đời từ những ngày đầu thành lập chính quyền cách mạng – 1945. Trải qua 60 năm chiến đấu, xây dựng lực lượng, dù với các tên gọi khác nhau nhưng với chức năng nhiệm vụ là công tác bảo vệ chính trị nội bộ xuyên suốt chặng đường lịch sử, phát huy tinh thần cách mạng truyền thống vẻ vang của lực lượng An ninh nhân dân anh hùng.

Các thế hệ CBCS đã trung thành tuyệt đối với tổ quốc, với Đảng cộng sản Việt Nam, đoàn kết mưu trí, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thử thách, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần tô thắm lá cờ truyền thống của CAND Việt Nam.

Các tập thể và cá nhân được nhân giấy khen của BGĐ CATP trong buổi gặp mặt

Đối với lực lượng ANCTNB công an TP.HCM, từ ngày giải phòng đến nay với nhiệm vụ bảo vệ an ninh địa bàn TP.HCM – Trung tâm kinh tế chính trị, VH-XH lớn của đất nước đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, BGĐ CATP, sự phối hợp của các đơn vị phòng, ban, quận, huyện luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ ANCT – TTATXH.

Cũng từ công tác chiến đấu, lực lượng bảo vệ ANCTNB – CATP đã không ngừng lớn mạnh, chất lượng đội ngũ CBCS được nâng cao trở thành đơn vị tiêu biểu, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống. Với những kết quả đã đạt được, Phòng ANCTNB – CATP đã được nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Nhất, Nhì, Ba; được Bộ Công an và UBNDTP tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua; nhiều năm liền đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng, hàng trăm lượt CBCS đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, cá nhân xuất sắc….

Bên cạnh đó, có nhiều đồng chí lãnh đạo, chỉ huy phòng được Đảng, Ngành giao phó trọng trách cao hơn như đồng chí Trung tướng Nguyễn Chí Thành, nguyên trưởng phòng được bổ nhiệm PGĐ sau đó là GĐ CATP; đồng chí Phạm Ngọc Khương, nguyên trưởng phòng, nay là PGĐ CATP….

Cũng trong lễ họp mặt, BGĐ CATP đã trao giấy khen cho một tập thể và hai cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác trong thời gian qua. Hiện CATP đang hoàn tất hồ sơ đề xuất tặng bằng khen của UBND cho hai cá nhân khác.

Gặp mặt kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang