"Hiệp sĩ" bị đâm tử vong xin trễ hẹn với bạn gái để đi bắt cướp

Thứ Hai, 14/05/2018 12:32

|

(CAO) Dù đã có hẹn đưa bạn gái đi chơi nhưng khi được đồng đội gọi điện hỗ trợ, Nam không chút đắn đo xin trễ hẹn với bạn gái một chút. Nhưng không ngờ, đây cũng chính là cuộc gọi cuối cùng của nam thanh niên trượng nghĩa, sống hết mình vì mọi người.

Ngồi thất thần bên trong sân của Trung tâm Pháp y TP.HCM nằm trên đường Trần Phú (Q.5, TP.HCM), cô gái trẻ Nguyễn Đào Thảo Trang (SN 1997, ngụ Q.Gò Vấp) mắt đỏ hoe không dám tin vào sự thật người yêu của mình là “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (SN 1989, ngụ Q.Gò Vấp) đã ra đi mãi mãi sau khi cùng đồng đội đuổi bắt những tên nghi “đá xế” giữa trung tâm Sài Gòn.

Những người thân của Nam chưa dám tin vào sự thật "hiệp sĩ" trượng nghĩa này đã tử vong

Trang cho biết khoảng 9 giờ tối 13-5, khi đang ở nhà chờ Nam về để cùng đi chơi theo lịch hẹn đã lên từ trước thì nhận được tin báo Nam bị nạn. Lúc đầu, Trang tưởng rằng Nam chỉ bị xây xát khi đuổi bắt tội phạm như những lần trước đây, nhưng không ngờ lần này tin xấu lại ập đến quá bất ngờ, đau đớn đến vậy.

Yêu một “hiệp sĩ” mê bắt cướp, Trang luôn chuẩn bị cho mình một tinh thần “thép”. Thế nhưng khi nỗi đau quá lớn ập đến, Trang ngã quỵ. Nghe tin Nam bị nạn, Trang chạy như một kẻ vô hồn vào bệnh viện thật nhanh để đến bên người yêu.

Người nhà đưa thi thể hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam về Trảng Bom, Đồng Nai an táng

Nhìn Nam nằm bất động với thân đầy máu, Trang không thể tin đây là sự thật. Bởi trước đó chỉ vài giờ thôi, Nam vẫn còn điện thoại cho Trang xin đón đi chơi trễ một chút để đi gặp mấy người bạn trong nhóm hiệp sĩ Tân Bình vì có việc đột xuất.

Quen biết nhau đã được 4 năm, Trang biết rõ tính Nam luôn sống rất nhiệt tình và hết lòng vì bạn bè cũng như những người xung quanh nên không cản. Nhưng Trang không nghĩ rằng đó là lần cuối cùng Trang được nói chuyện với người yêu.

“Anh nói gặp bạn một chút rồi sẽ về đón em, vậy mà…”, Trang không kịp nói hết câu, nước mắt cứ tự nhiên ứa trào. Mấy lần, Trang cũng khuyên Nam thôi đi bắt cướp vì quá nguy hiểm, nhưng Nam chỉ cười nói “Cưới em xong anh sẽ nghỉ. Giờ cứ để anh theo đuổi đam mê”.

Bao dự định tốt đẹp của chị Trang và người yêu tắt ngúm khi tai họa ập đến

Trang cho biết cả hai đã lên kế hoạch tiến tới hôn nhân khi Trang học xong đại học. Nhưng rồi bao dự định tương lai tốt đẹp tắt ngúm vì những nhát dao oan nghiệt của những kẻ thủ ác.

Ngồi bên cạnh Trang, cô Lâm Thị Nhung (SN 1968, mẹ Nam) cũng thất thần như người mất hồn bởi nỗi đau quá lớn. Bà không tin rằng đứa con trai duy nhất mà bà rứt ruột đẻ ra đã mãi mãi rời xa mình trong xót xa, đau đớn.

Cha Nam vốn là một người lính, bom đạn chiến tranh không thể làm ông ngã quỵ nhưng khi nghe tin con trai mình bị nạn, ông đã không thể đứng vững. Từ khi nghe tin con bị đâm chết, cha Nam ngã quỵ nằm một chỗ.

Gia cảnh rất khó khăn, bà Nhung, Nam và một đứa em gái nhỏ thuê căn phòng trọ bé xíu ở P.16, Q.Gò Vấp để ở trọ. Còn người chồng đau ốm ở quê Trảng Bom, Đồng Nai trông coi nhà cửa.

Hai hiệp sĩ tử vong, 3 người khác bị trọng thương khi bị các đối tượng nghi trộm cắp chống trả

Hàng ngày, bà bán bắp luộc ở chợ kiếm những đồng tiền lẻ. Em gái Nam làm công nhân. Còn Nam ngày đi làm lái xe cho một công ty, tối đến lại rong ruổi cùng đồng đội đi bắt cướp trên mọi nẻo đường.

“Trước nó đi làm dân phòng ở Gò Vấp. Khoảng một năm nay nó mới xin nghỉ để làm tài xế cho một công ty. Dù công việc ở công ty rất vất vả nhưng tối nào về đến nhà là nó cũng xách xe đi bắt cướp với bạn bè”, bà Nhung cho biết.

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào tối 13-5, nhóm hiệp sĩ Tân Bình gồm 8 người, do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm trong lúc truy bắt bột nhóm đối tượng nghi trộm xe SH trước một cửa hiệu thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 (P.10, Q.3) thì bị các đối tượng dùng hung khí chống trả.

Công an TP.HCM đang khẩn trương truy bắt các đối tượng gây án

Hậu quả, hai "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) bị đâm tử vong. Ba "hiệp sĩ" bị thương gồm: Trần Văn Hoàng (trưởng nhóm "hiệp sĩ", ngụ Q.Tân Bình, bị đâm thấu bụng, lòi ruột), Nguyễn Đức Huy (24 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, không thuộc nhóm "hiệp sĩ" này, bị đâm vào mạng sườn) và Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, "hiệp sĩ" Quý là người rủ Huy đi cùng nhóm). Cả 3 "hiệp sĩ bị thương hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện, trong đó "hiệp sĩ" Hoàng cấp cứu tại Bệnh viện nhân dân 115, hai anh Huy và Quý cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang