Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Quốc hội:

Yêu cầu kiểm tra lại bản án phúc thẩm Nguyễn Khắc Thuỷ

Thứ Hai, 14/05/2018 11:14  | Hải Triều

|

(CAO) Trong phiên thảo luận về kinh tế - xã hội của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sáng 14-5, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga đã yêu cầu Chánh án TANDTC, Viện trưởng VKSNDTC kiểm tra lại bản án xử phúc thẩm ông Nguyễn Khắc Thuỷ (Bà Rịa - Vũng Tàu) phạm tội dâm ô trẻ em.

Bà Nga cho biết, việc ông Thủy được hưởng án treo đã khiến dư luận rất bức xúc. Hiện Hội Bảo vệ Quyền trẻ em đã có kiến nghị.

Trong bối cảnh tình trạng xâm hại trẻ em có xu hướng gia tăng và theo phản ánh của cử tri, của báo chí, đây là trường hợp phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều người, thái độ trước phiên toà cũng rất có vấn đề nên mức án trên không nhận được sự đồng tình.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga

“Chúng tôi đề nghị Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng Viện KSND Tối cao kiểm tra lại để xử lý theo thẩm quyền. Dư luận nói là tại sao lại lấy tình tiết đã từng là cán bộ ngân hàng, đã từng là đảng viên để giảm án? Cái đó không đúng. Còn việc bị cáo đã trên 70 tuổi thì chỉ được một mức độ chứ không thể chuyển từ tù giam sang treo. Đã là tuổi cao thì càng phải gương mẫu” - bà Nga nói và cho biết đã trao đổi trực tiếp với Viện trưởng VKSNDTC, nhưng đề nghị Chánh án TANDTC cũng phải vào cuộc.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm Nguyễn Khắc Thủy đã bị kết án 3 năm tù giam. Mức án này được dư luận đồng tình. Nhưng sau đó tòa phúc thẩm đã tuyên mức án 18 tháng tù treo khiến dư luận phẫn nộ, thậm chí các cơ quan chức năng cũng phản ứng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang