Ấn Độ: Trung Quốc khiêu khích quân sự nhằm thay đổi hiện trạng biên giới

Thứ Hai, 31/08/2020 14:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 31-8, Reuters dẫn tuyên bố từ chính quyền Ấn Độ cho biết, nước này vừa làm thất bại một nỗ lực từ phía quân đội Trung Quốc nhằm thay đổi hiện trạng ở khu vực tranh chấp trên biên giới giữa hai nước.

Quân đội Ấn Độ trong một thông cáo phát đi, nhấn mạnh: “Vào đêm 29, rạng sáng ngày 30-8-2020, quân đội Trung Quốc đã vi phạm sự đồng thuận đã đạt được trước đó giữa hai bên khi tiến hành các hoạt động quân sự khiêu khích nhằm thay đổi hiện trạng”.

Hiện chưa có bình luận nào từ Trung Quốc.

Khu vực hồ Pangong Tso - Ảnh: Reuters

Suốt nhiều tháng qua, căng thẳng giữa Trung Quốc và Ấn Độ tăng cao dọc đường biên hiện vẫn còn nhiều điểm đang tranh chấp trên dãy Himalaya. Hồi tháng 6, vụ đụng độ giữa binh sĩ hai nước ở thung lũng Galwan đã khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng, trong khi phía Trung Quốc không công bố con số thương vong phía mình.

Sau vụ đụng độ, hai bên đã tiến hành các cuộc đối thoại quân sự nhằm giảmleo  thang căng thẳng.

Ấn Độ cho biết cáo buộc thay đổi nguyên trạng mới nhất diễn ra ở khu vực hồ Pangong Tso.

“Quân đội Ấn Độ đã chặn âm mưu hoạt động của quân đội Trung Quốc ở bờ nam của hồ Pangong Tso, đồng thời tiến hành các biện pháp nhằm củng cố vị trí chốt đóng của chúng tôi và ngăn cản ý định đơn phương thay đổi thực trạng của Trung Quốc”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang