Putin chúc mừng sinh nhật tổng thống Belarus giữa lúc biểu tình rầm rộ

Thứ Hai, 31/08/2020 10:54  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 31-8, CNN đưa tin tổng thống Nga Putin đã gửi “những lời chúc nồng ấm” đến người đồng cấp Belarus – ông Lukashenko mừng sinh nhật 66 tuổi của ông, đồng thời thể hiện sự ủng hộ của chính quyền Moscow đối với chính quyền đương nhiệm của Belarus.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh biểu tình phản đối chính quyền Lukashenko tiếp tục diễn ra rầm rộ ở thủ đô Minsk vào ngày 30-8, đòi ông từ chức với cáo buộc gian lận bầu cử.

Các nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy đoàn xe tăng của quân đội chạy trên các tuyến phố ở thủ đô Minsk. Đến nay phe quân đội vẫn thể hiện sự ủng hộ với ông Lukashenko trong khi Mỹ, Liên minh Châu Âu (EU) ủng hộ những người biểu tình.

Lực lượng cảnh sát chống biểu tình tại Minsk, Belarus ngày 30-8 - Ảnh: Getty

Trong khi đó phía Nga cho biết Putin và Lukashenko sẽ gặp nhau ở Moscow trong “những tuần tới”. Điện Kremlin cho biết cả hai đã đồng ý “làm sâu sắc thêm” mối quan hệ và “mở rộng hợp tác giữa hai nước”.

Tình hình chính trị tại Belarus đang rối bời. Nước này đang trở thành “chiến trường” cạnh tranh ảnh hưởng địa – chính trị giữa Nga và các nước phương Tây. Nga lo sợ một cuộc “cách mạng màu” ở đây như từng xảy ra ở Ukraine đưa một chính quyền mới thân phương Tây lên nên ra sức bảo vệ cho Lukashenko.

Bình luận (0)

Lên đầu trang