Kinh hoàng cảnh hổ vồ du khách vì ra khỏi xe hơi trong công viên hoang dã

Thứ Hai, 25/07/2016 14:16  | Đồng Dương

|

(CAO) Trong lúc đang tham quan công viên hoang dã ở Bắc Kinh (Trung Quốc), một nhóm du khách xuất hiện cãi vã. Sau đó, một người nữ trong nhóm mở cửa rời khỏi xe. Ngay lập tức cô bị một con hổ xông tới ngoạm vào lưng và lôi đi.

Vụ việc xảy ra ở công viên hoang dã Badaling Wildlife World hôm 23-7, khi hai người phụ nữ xảy ra tranh cãi trong lúc đang lái xe trong công viên. Một người phụ nữ tức giận bước xuống xe, ngay sau đó một con hổ Siberi đã xông tới ngoạm lấy cô rồi lôi đi.

Con hổ Siberi nhanh chóng ngoạm lấy nữ du khách khi cô này bước ra khỏi xe - Ảnh cắt từ clip

Theo camera ghi lại, người phụ nữ đầu tiên bước ra khỏi xe với ý định đổi chỗ ngồi, cô di chuyển rất nhanh chóng sang hàng ghế sau khi đã di chuyển vòng ra phía trước mui chiếc xe hơi 4 chỗ. Nhưng gần như ngay lập tức, vừa mở cửa xe, cô đã bị con hổ to lớn vồ lấy.

Người phụ nữ thứ 2 chạy ra khỏi xe, cố cứu lấy cô gái này. Nhưng một con hổ khác đã giết chết người phụ nữ thứ 2 và kéo xác lôi đi. Người phụ nữ thứ nhất bị thương nặng, được đưa tới bệnh viện.

Trong xe còn một nam giới và một trẻ em, người đàn ông này cùng với nhân viên vườn thú dù đã rất cố gắng truy đuổi hai con hổ hung dữ để cứu người nhưng bất thành.

Quy tắc an toàn trong các công viên dạng này là tuyệt đối không được ra khỏi xe - Ảnh: Wydailynews

Sau khi sự việc xảy ra, công viên đã bị yêu cầu đóng cửa tạm thời. Công viên Badaling Wildlife World, nằm dưới chân Vạn Lý Trường Thành cho phép du khách tự lái xe qua khu vực các động vật hoang dã được thả tự do.

Clip hổ vồ du khách vì ra khỏi xe hơi, đang di chuyển trong công viên hoang dã:

 
Hổ Siberi hoang dã (hay hổ Amur, hổ Ussuri, hổ Mãn Châu), được mệnh danh là "Chúa tể của rừng Taiga", là động vật thuộc họ mèo lớn nhất thế giới, nặng trung bình khoảng 350 kg (kỷ lục về cân nặng của chúng được ghi nhận là 465 kg). Kỷ lục chiều dài, kể cả đuôi, là 3,7 mét; loài hổ này thường thích sống đơn độc.

Du khách được khuyến cáo tuyệt đối không ra khỏi xe. Trước đó, công viên cũng đã xảy ra một vụ tấn công, trong đó nhân viên bảo vệ bị hổ giết chết vào tháng 8-2014. Việc tuân thủ các quy tắc an toàn trong các công viên dạng này là hết sức quan trọng.

Bởi đa phần các loài thú đều được giả lập sống trong môi trường tự nhiên nên chúng vẫn giữ được tập tính săn mồi hoang dã.

Từng có trường hợp du khách ở trong xe ô tô tại một công viên khác quên bật nút khóa cửa. Nên lúc tham quan một chú sư tử vô tình đã dùng hàm răng mở được cửa xe hơi, rất may là nhóm du khách nói trên đã nhanh chóng đóng cửa kịp thời.

Clip sư tử dùng hàm răng mở cửa xe ô tô:

Bình luận (0)

Lên đầu trang