Cảnh sát bắn người biểu tình Hong Kong, bạo động lan rộng

Thứ Hai, 11/11/2019 12:51  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-11, Reuters đưa tin cảnh sát Hong Kong đã bắn và làm bị thương ít nhất một người biểu tình, theo các nhân chứng và truyền thông địa phương cho biết.

Đây là vụ việc mới nhất đẩy làn sóng bạo lực ở đặc khu lên nấc thang căng thẳng mới trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính quyền nơi đây đã bước qua tháng thứ 6.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một người biểu tình nằm trên vũng máu. Cảnh sát cũng xịt hơi cay với người phụ nữ nằm cạnh bên.

Phía bệnh viện cho biết 1 người đàn ông 21 tuổi bị thương trong vụ việc ở khu Sai Wan Ho và đang được phẫu thuật trong tình trạng nguy kịch.

Trong một thông cáo phát đi, cảnh sát cho biết đã thiết lập các rào chắn ở nhiều địa điểm trên khắp thành phố và cảnh báo người biểu tình “dừng ngay những hành động phi pháp”.

Cảnh sát đụng độ với người biểu tình ở Hong Kong - Ảnh: Reuters

Trước đó, lần đầu tiên cảnh sát Hong Kong dùng đạn thật là vào tháng 8, bắn 2 người biểu tình, 1 người 18, 1 người 14 tuổi. Cả hai sau đó đều còn sống.

Làn sóng biểu tình ở đây đang lan ra, đạt đến mức độ bạo động khi những nhóm người chống chính phủ không thông báo trước, tràn ra đường ngay giữa ban ngày khiến kinh doanh ở thành phố gặp nhiều nhiễu loạn.

Họ giận dữ vì cho rằng chính quyền Trung Quốc ngày càng can thiệp sâu rộng vào nền chính trị đặc khu, xâm phạm mô hình “một quốc gia, hai chế độ”. Làn sóng bạo lực càng bùng lên thêm sau khi một sinh viên chết ở bệnh viện vào tuần trước do té lầu khi cảnh sát cố tìm cách giải tán đám đông.

Trung Quốc trong khi đó bác cáo buộc họ can thiệp vào nền chính trị đặc khu, đồng thời chỉ trích các quốc gia phương Tây kích động khiến tình hình Hong Kong hỗn loạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang