Băng đảng ma túy Mexico tiếp tục lộng hành, sát hại 5 cảnh sát

Thứ Bảy, 09/11/2019 21:26

|

(CAO) Theo AFP ngày 9-11 đưa tin, một băng nhóm tội phạm ở bang Oaxaca, Mexico đã phục kích và tấn công nhóm cảnh sát, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương, vào chiều 8-11 (theo giờ địa phương).

Được biết, nhóm cảnh sát đang tiến hành tuần tra tại một khu vực dân cư thì xảy ra vụ phục kích. Hai người bị thương hiện đang nhập viện điều trị nhưng chưa rõ tình trạng cụ thể. 

Lễ tang một cảnh sát Mexico thiệt mạng vì giao tranh với băng đảng ma túy - Ảnh: RT

Thống đốc bang Oaxaca Alejandro Murat đã rất tức giận khi chia sẻ về vụ việc trân mạng xã hội Twitter: "Tôi lấy làm giận dữ và lên án vụ tấn công nhắm vào cảnh sát thị trấn La Cementera de San Vicente Coatlan. Xin gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Tôi đã yêu cầu làm sáng tỏ vụ việc và những kẻ gây ra tội ác sẽ phải trả giá".

Tình trạng an ninh tại bang Oaxaca vốn nổi tiếng phức tạp và khó kiểm soát. Điển hình hồi tháng 1, thị trưởng thành phố Tlaxiaco, Alejandro Aparicio Santiago, đã bị bắn chết khi vừa nhậm chức. Mới đây, ngày 8-11,cảnh sát Eduardo 'N (32 tuổi), người được cho là đã tham gia vào vụ "bắt hụt" con trai trùm ma túy "El Chapo", đã bị hai tay súng vũ trang bắn 155 phát đạn vào xe cá nhân ở bãi đỗ xe tại bang Sinaloa, Mexico, khiến người này tử vong tại chỗ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang