Nhật loại toàn bộ tàu cao tốc bị ngập, thiệt hại 135 triệu USD

Thứ Năm, 07/11/2019 20:08

|

(CAO) Theo RT ngày 7-11 đưa tin, công ty Đường sắt Đông Nhật Bản cho biết hôm 6-11 rằng, 10 tàu cao tốc bị ngập trong nước do cơn bão Hagibis sẽ bị thải loại và thay mới hoàn toàn, ước tính thiệt hại lên tới 135 triệu USD.

Theo các kỹ sư của công ty Đường sắt Đông Nhật Bản thì phần động cơ và hệ thống phanh của toàn bộ những chiếc tàu này đã bị hư hỏng hoàn toàn. Số tàu hư hỏng chiếm 1/3 toàn bộ tàu cao tốc chạy tuyến cao tốc Hokuriku Shinkansen, vốn được liên kết vận hành bởi Công ty đường sắt Đông Nhật Bản và Công ty đường sắt Tây Nhật Bản, kết nối Tokyo với Kanazawa nằm ở vùng Hokuriku.

Một số tàu cao tốc Shinkansen bị ngập trong nước sau khi bão Hagibis đổ bộ tháng trước - Ảnh: RT

Thiệt hại nặng nề nhất trong đợt hư hỏng tàu này chủ yếu là Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản, bởi họ sở hữu 8 trong số 10 tàu bị hư hỏng. Chủ tịch Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản, Yuji Fukasawa cho biết, việc thay mới sẽ nhanh chóng được thực hiện để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, một số bộ phận không quan trọng và không liên quan tới máy móc vẫn sẽ được tái sử dụng. Toàn bộ tuyến cao tốc Hokuriku Shinkansen dự kiến sẽ đưa trở lại hoạt động bình thường vào tháng 3-2020.

Bão Hagibis, đổ bộ vào Nhật Bản, kèm theo mưa to và gió lớn kỷ lục tối 12-10, gây ngập lụt và lở đất tại 11 tỉnh, khiến khoảng 70 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang