Hàn Quốc trục xuất hai người Triều Tiên từng giết 16 người

Thứ Sáu, 08/11/2019 14:43  | Thư Văn

|

(CAO) Theo AP ngày 8-11 đưa tin, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, họ đã tiến hành trục xuất hai công dân Triều Tiên đào tẩu vào chiều 7-11 (theo giờ địa phương), sau khi kết thúc quá trình điều tra phát hiện hai người này từng giết 16 người.

Hai công dân Triều Tiên (trong độ tuổi 20 - 25 tuổi), đã được trả về phía Triều Tiên, tại khu vực Panmunjom ở biên giới liên Triều, tàu cá của hai người này cũng sẽ được trả lại cho phía Triều Tiên. Hai người này tại đường giới hạn trên biển giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, hôm 2-11.

Người đại diện phát Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Sang-min - Ảnh: AP

Trong quá trình thẩm vấn, cả hai thừa nhận họ và một thuyền viên khác đã giết thuyền trưởng, cùng 15 người khác trên một tàu cá, hồi cuối tháng 10, vì bị đối xử hà khắc. Cả ba sau đó định cùng bỏ trốn nhưng khi cập cảng ở Triều Tiên thì người kia bị bắt, khiến 2 người này sợ hãi bỏ trốn về phía Hàn Quốc.

Theo người đại diện phát Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Sang-min cho biết: "Họ là những người hết sức nguy hiểm, việc tiếp nhận họ có thể gây hại cho những công dân khác. Với những tội ác đã gây ra, họ cũng không được công nhận là người tị nạn theo luật pháp quốc tế".

Bình luận (0)

Lên đầu trang