Cảnh sát Indonesia 'trấn áp' người đồng tính

Thứ Ba, 30/01/2018 19:52

|

(CAO) Hôm 28-1, cảnh sát tỉnh Aceh, Indonesia đã tiến hành kiểm tra 5 tiệm là đẹp trên địa bàn và bắt giam 12 đối tượng chuyển giới.

Theo BBC, ông Ahmad Untung Surianata - cảnh sát trưởng tỉnh Aceh cho biết, các cảnh sát dưới quyền ông đã cạo tóc của những người bị bắt và ép họ mặc quần áo đàn ông. Ông Ahmad cũng truyền thông điệp tới báo chí: "Những người bị bắt sẽ phải chấp nhận hình phạt giam giữ trong 3 ngày. Trong khoảng thời gian giam giữ, chúng tôi sẽ bắt họ vừa chạy, vừa hô vang mạnh mẽ nhất có thể".

Cảnh sát tỉnh Aceh đã cạo đầu nham nhở những người đồng tính nam - Ảnh: BBC

Chiến dịch này được mở vì cảnh sát nhận được tin báo một nam sinh trung học bị những đối tượng nói trên "dụ dỗ", đồng thời cảnh sát nhận được tin báo tình trạng sử dụng ma túy trong khu vực này có xu hướng tăng. Tuy nhiên, ông Ahmad phủ nhận chiến dịch này "tấn công" vào những người đồng tính.

Tỉnh Aceh nằm ở phía tây bắc Indonesia, là vùng duy nhất áp dụng luật Hồi giáo Sharia ở đất nước này. Hành động của cảnh sát được một số người ủng hộ và cũng nhận không ít phản đối. Nhiều tổ chức nhân quyền lên án hành động nói trên và coi nó là một hình thức kì thị giới tính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang