80 con chim ưng được vận chuyển trong 'chim sắt'

Thứ Ba, 31/01/2017 14:02

|

(CAO) 80 con chim ưng trong khoang chở hành khách của chiếc máy bay được chia sẻ trên mạng xã hội Reddit đã thu hút nhiều sự quan tâm.

80 con chim ưng trên 'chim sắt ' của hãng hàng không Qatar Airways - Ảnh: Reddit.

Theo Seeker đưa tin, một hoàng tử Saudi đã chi tiền để 80 con chim ưng có thể bay trong khoang hạng nhất của chiếc máy chở khách. Theo các quy định, thú nuôi sẽ không được đem lên máy bay thương mại mà phải sử dụng máy bay riêng hoặc đặt hãng hàng không vận chuyển thú nuôi.

Bức ảnh với 80 con chim ưng bị trói chặt đôi cánh trên máy bay sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Nhiều người đã đoán là hãng hàng không Qatar Airways nhưng thông tin này chưa được xác nhận.

Tuy nhiên, tại các hãng hàng không Trung Đông, việc vận chuyển chim ưng lại không phải là hiếm hoi. Riêng hãng Qatar Airways cho chở đến 6 con chim trong hạng ghế phổ thông với giá dao động từ 90-500 bảng Anh/mỗi con (tương đương 2,5 triệu đồng đến 14,2 triệu đồng), tùy vào hành trình.

Chim ưng được coi là biểu tượng của niềm tự hào, truyền thống của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất; thậm chí, chim có thể sở hữu ‘hộ chiếu’ cho những chuyến đi lại, du lịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang