Sắp có chuyến bay giá rẻ đầu tiên từ Đông Nam Á đến Mỹ

Thứ Năm, 26/01/2017 09:42  | Minh Phương

|

(CAO) Du khách châu Á bay qua Mỹ và du khách Mỹ muốn viếng thăm khu vực Đông Nam Á sắp có thêm một chọn lựa phù hợp với khả năng tài chính và thời gian của mình khi hãng hàng không giá rẻ AirAsia của Malaysia hôm 25-1 thông báo họ đã được giới chức Mỹ "bật đèn xanh" cho việc mở đường bay tới nước này.

Đây là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của châu Á có đường bay đến Mỹ.

Theo CNN, các chuyến bay hai chiều giữa Mỹ và Châu Á sẽ do công ty con AirAsia X điều hành. Hiện chi nhánh này tập trung vào các điểm đến ở châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi.

Hãng này cho biết nó đang cân nhắc các chuyến bay tới một số tiểu bang của Mỹ, gồm cả Hawaii. Hãng hy vọng sẽ gặt hái nhiều thành công ở Mỹ hơn những gì nó đạt được ở châu Âu, nơi AirAsia phải bỏ các chuyến bay tới London và Paris năm 2012 vì nhu cầu thấp.

Đối với du khách Mỹ nào sẵn sàng bỏ qua một số tiện nghi trên các chuyến bay quốc tế, các dịch vụ của AirAsia X có thể cung cấp một lộ trình bay rẻ hơn tới châu Á.

AirAsia do doanh nhân Tony Fernandes sáng lập - Ảnh: CNN

AirAsia X điều hành một phi đội máy bay Airbus A330-300 trang bị 365 ghế ngồi hạng phổ thông và 12 suất hạng sang cho những ai sẵn sàng chi thêm.

Khách hạng vé phổ thông hiện nay phải trả thêm cho những khoản như bữa ăn và hành lý miễn cước.

Tiếng tăm về an toàn của AirAsia bị ảnh hưởng năm 2014 khi một máy bay do công ty con của hãng ở Indonesia điều hành rơi xuống biển Java, làm chết toàn bộ 162 người trên máy bay.

Các nhà điều tra Indonesia đổ lỗi tai nạn cho thao tác của phi công với một sự cố kỹ thuật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang