Nhóm buôn ma túy ở Brazil nuôi vẹt để 'thông báo' có cảnh sát

Thứ Năm, 25/04/2019 19:19

|

(CAO) Theo AP ngày 25-4 đưa tin, cảnh sát đã bắt một con vẹt khi truy quét băng nhóm ma túy ở khu Vila Irma Dulce, thuộc thành phố Teresina, bang Piauí, miền bắc Brazil. Con vẹt đã kêu: "Mẹ ơi! Có cảnh sát!" khi thấy lực lượng đặc nhiệm tiến vào bên trong ngôi nhà hôm 22-4.

Một sĩ quan tham gia cuộc đột kích cho biết: "Chúng tôi tiến vào trong và con vẹt cứ thế hét toáng lên. Tuy nhiên, sau khi bị bắt được nó thì con vẹt này chẳng nói năng gì". Một bác sĩ địa phương cho biết, con vẹt trong tình trạng sức khỏe tốt và dường như nó được huấn luyện để không nói chuyện với người lạ. Vì trong suốt thời gian tiếp xúc nó không nói câu nào.

Băng nhóm ma túy ở Brazil nuôi vẹt để "thông báo" có cảnh sát - Ảnh: BBC

Con vẹt sau đó đã được chuyển đến sở thú tại địa phương, dành vài tháng để học bay trước khi được thả về tự nhiên. Đây không phải là lần đầu tiên các loài động vật được băng nhóm địa phương huấn luyện để phục vụ mục đích phạm pháp của chúng.

Trước đó, vào năm 2008, cảnh sát Brazil bắt giữ hai con cá sấu của một băng nhóm tội phạm, trong một cuộc vây ráp ở phía tây Rio de Janeiro. Sau khi lấy lời khai, một số thành viên trong băng nhóm cho biết, hai con cá sấu được dùng để ăn thịt băng nhóm đối phương hoặc những kẻ chống đối.

Bình luận (0)

Lên đầu trang