Bé 5 tuổi ở Mỹ tử vong vì nCoV, giới chức y tế lo ngại

Thứ Năm, 23/04/2020 02:32

|

(CAO) Theo CNN ngày 22-4 đưa tin, bé gái Skylar Herbert (5 tuổi, sống ở thành phố Detroit, bang Michigan), được xác định tử vong vì nhiễm nCoV, khiến giới chức y tế Mỹ lo ngại về trường hợp người trẻ tử vong vì bệnh này.

Được biết, bé Skylar Herbert qua đời hôm 19-4, tại bệnh viện Beaumont Royal Oak, thành phố Detroit, ba mẹ của em đều làm nhân viên tuyến đầu chống dịch ở thành phố (mẹ là cảnh sát, ba là lính cứu hỏa). Cô bé được xác định nhiễm nCoV tháng trước và mắc một dạng viêm màng não hiếm gặp.

Theo các chuyên gia y tế trường hợp của bé Herbert nhiều khả năng là do ảnh hưởng của "bệnh lý nền". Vì đa phần bệnh nhân tử vong do nCoV đều là người cao tuổi và có "bệnh lý nền" như: tiểu đường, cao huyết áp,... nhóm đối tượng được cho là "dễ tổn thương" nhất trong dịch nCoV.

Bé Skylar Herbert (5 tuổi) ở Mỹ tử vong vì nhiễm nCoV - Ảnh: Facebook

Theo người đại diện phát ngôn của bệnh viện Beaumont Royal Oak cho biết: "Chúng tôi cảm thấy rất đau lòng trước sự ra đi của một đứa trẻ vì dịch nCoV, nhất là trong thời điểm này. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình".

Mỹ hiện vẫn đang là nước đứng đầu thế giới về số ca nhiễm và tử vong vì nCoV, nước này hiện ghi nhận hơn 831.000 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 46.249 người chết và gần 83.500 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang