Nghi vấn Trung Quốc biết các ca nhiễm nCoV từ tháng 11 năm ngoái

Thứ Tư, 22/04/2020 21:02

|

(CAO) Theo SCMP ngày 22-4 đưa tin, ca nhiễm nCoV đầu tiên tại Trung Quốc dường như đã được ghi nhận ở tỉnh Hồ Bắc từ giữa tháng 11-2019.

Nguồn thông tin chưa được SCMP tiết lộ nhưng dữ liệu ghi nhận ca nhiễm đầu tiên là một người dân (55 tuổi), sống ở tỉnh Hồ Bắc, sau đó các ca bệnh xuất hiện từ 1-5 người/ngày. Mức tăng cao bắt đầu từ ngày 20-12, với 60 ca nhiễm. 

Bác sĩ Bệnh viện Y học hỗn hợp tỉnh Hồ Bắc là Zhang Jixian, lần đầu tiên thông báo dịch bệnh được lây bởi một chủng virus mới hôm 27-12, khi đó số ca nhiễm đã gần 200 người. Các con số tiếp tục tăng nhanh, tới đầu năm 2020 nó đã là 381 trường hợp. Dữ liệu này cũng ghi nhận việc các chuyên gia y tế của Trung Quốc khi đó không thể tìm được nguồn lây bệnh bắt đầu từ đâu.

Nghi vấn Trung Quốc biết các ca nhiễm nCoV từ tháng 11 năm ngoái - Ảnh: AFP

Trong khi đó, theo trang web của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ca nhiễm nCoV đầu tiên được xác nhận ở Trung Quốc vào ngày 8-12. Thông tin này cũng đến từ các thành viên trong WHO cung cấp và cũng chưa rõ nguồn xác thực.

Nhiều nước gần đây đã lên án Trung Quốc, cho rằng nước này giấu thông tin về dịch nCoV. Trong đó, lãnh đạo một số quốc gia như: Mỹ, Pháp, Úc,... còn đề xuất việc cùng điều tra quá trình dịch nCoV diễn ra tại Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang