Đường trống vì Covid-19, tài xế phóng nhanh khiến tai nạn chết chóc hơn

Thứ Sáu, 26/06/2020 21:11  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 26-6, Reuters dẫn các phân tích tự thực hiện cho thấy những lệnh phong toả chống dịch Covtid-19 trên toàn cầu khiến lưu lượng giao thông trên các tuyến đường giảm mạnh, đường trống khiến tài xế chạy với tốc độ cao hơn gây ra những vụ tai nạn có tính chất chết người nhiều hơn.

Tại thành phố New York (Mỹ), tỷ lệ các vụ tai nạn nghiêm trọng đối với tất cả các vụ va chạm đã tăng 167% trong tháng 4 so với 1 năm trước. Tỷ lệ này còn tăng đến 292% ở thành phố Chicago và 65% ở thành phố Boston, hai thành phố của Mỹ.

Trong khi đó ở bên kia bờ Đại Tây Dương, tại thành phố Madrid,Tây Ban Nha, tỷ lệ va chạm gây tử vong tăng cao hơn 470%.

Hội đồng An toàn quốc gia Mỹ trong tuần này cho biết trên toàn quốc, mặc dù đường trống hơn thường lệ do Covid-19, tỷ lệ tử vong tính trên mỗi dặm đường khi xảy ra va chạm giao thông lại tăng 37% vào tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái.

Đường phố trống vì dịch Covid-19 khiến tai nạn chết chóc hơn - Ảnh: Reuters

Cũng theo Hội đồng trong một thông cáo vào tháng trước cho biết đường trống vì dịch đã tạo ra làn sóng gia tăng của những tay lái liều lĩnh, phóng bạt mạng trên đường do ỷ y đường ít người và xe cộ. Tại Anh, tài liệu của cảnh sát ghi nhận những ca tài xế chạy ô tô với tốc độ hơn 209km/h do đường trống mùa dịch.

Reuters dẫn lời Harvey Miller – giám đốc trung tâm phân tích đô thị và vùng của đại học bang Ohio (Mỹ) nhận định: “Mức độ gia tăng của tốc độ khi lái thật sự khiến chúng ta sốc. Những gì chúng ta thấy ở đây, đến từ việc ít lưu lượng giao thông, tăng tốc độ trên đường là bằng chứng cho thấy lưu lượng giao thông chính là tác nhân kiểm soát tốc độ tốt nhất (đường càng đông chạy càng chậm)”.

Tại Úc, Bỉ và Đan Mạch cũng ghi nhận các tình trạng tương tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang