Giải cứu cô gái 15 năm bị pháp sư nhốt làm nô lệ tình dục

Thứ Tư, 08/08/2018 09:45  | Minh Phương

|

(CAO) Hôm 7-8, Asiaone đưa tin một người phụ nữ được gọi với cái tên HS, được tìm thấy trong khe nứt giữa những tảng đá lớn gần làng Galumpang, Tolitoli, Trung Sulawesi, Indonesia hôm 5-8 vừa qua sau khi cảnh sát nhận được tin báo rằng cô đang bị một vị pháp sư 83 tuổi trong làng tên Jago giam giữ.

Gia đình nạn nhân từ lâu đã mất hy vọng tìm thấy cô còn sống và đã từ bỏ việc tìm kiếm, nhưng sau khi bắt và tra hỏi Jago, cảnh sát phát hiện ra rằng HS đang bị cầm giữ trong hố, lối vào chỉ rộng khoảng 1,5 mét, và đã cứu cô.

Cảnh sát trưởng Tolitoli M. Iqbal Alqudusy được Jakarta Post dẫn lời cho biết cuộc điều tra vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng dựa vào những phát hiện sơ bộ, họ nghi Jago đã cầm giữ HS để thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình. Iqbal nói bản thân Jago khai rằng ông ta giữ HS làm vật hy sinh để cầu xin thánh thần.

HS nói với cảnh sát cô đã mấy lần mất kinh nguyệt và Jago đã đưa cho cô một lọ thuốc để phá thai.

Cảnh sát tuyên bố Jago là nghi can và buộc ông ta tội theo một điều khoản của Luật Bảo vệ Trẻ em, với nhiều tội danh nữa có thể sẽ được đưa ra sau khi cuộc điều tra hoàn tất. Điều khoản này cấm mọi người đe dọa, ép buộc hay lừa dối trẻ em tham gia gian dâm và có thể nhận bản án tối đa 15 năm tù giam.

Theo Iqbal, Jago nổi tiếng trong làng vì ông ta có các phương pháp chữa bệnh truyền thống, và cũng được nhiều người hỏi ý kiến về các vấn đề kinh doanh và hôn nhân.

Cảnh sát Tolitoli áp giải Jago (giữa) hôm 5-8-2018 - Ảnh: Asiaone

Được biết, khi điều trị cho mọi người ông ta hành động như thể mình được các đấng siêu nhân nhập, vì vậy nhiều người tin ông ta.

Một người làng tên Sugeng nói dường như Jago đã tẩy não HS bằng đe dọa có các thế lực vô hình canh gác, khiến cô ấy sợ và không dám bỏ trốn cũng như không dám gặp những người khác.

HS mất tích từ năm 2003, Jago nói với cha mẹ cô bé là hắn nhìn thấy HS đi lên thủ đô Jakarta để tìm việc.

Nhằm thuyết phục rằng HS thực sự ở Jakarta, Jago cung cấp một số mặt hàng thực phẩm cho cha mẹ cô và nói đây là kết quả làm việc của cô ở Jakarta.

Thời gian trôi đi, Jago nói lão không còn biết nơi ở của HS nữa, và cha mẹ cô cuối cùng đành từ bỏ việc tìm kiếm con gái.

Cảnh sát đánh dấu cái hố nơi người phụ nữ bị cầm giữ suốt 15 năm ở Tolitoli - ảnh: Asiaone​

Có tình tiết lạ là chị gái nạn nhân nghe nói biết về tình cảnh của em mình. Cô ta kết hôn với con trai Jago vì vậy phải im lặng cho đến khi cãi nhau với chồng và đe dọa báo cáo vụ bắt cóc em gái mình của Jago. Một người hàng xóm nghe thấy hai người to tiếng và đã báo cáo điều này với cảnh sát.

Cả người chị và chồng cô ta đều bị cảnh sát thẩm vấn, với khả năng họ cũng trở thành những nghi phạm phụ thuộc vào các kết quả điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang