Hy hữu cụ bà 101 tuổi ba lần nhiễm nCoV

Thứ Hai, 30/11/2020 22:22

|

(CAO) Theo RT ngày 30-11 đưa tin, cụ bà Maria Orsingher (101 tuổi) đã ba lần xét nghiệm dương tính với nCoV trong 9 tháng và vẫn vượt qua thần kì.

Khu vực cụ bà Maria Orsingher sinh sống là ngay tại "tâm dịch" Lombardy, miền bắc Ý. Người con gái của bà là Carla cho biết: "Mẹ tôi nhập viện và điều trị tại thị trấn Sondalo lần đầu tiên hồi tháng 2. Sau đó, bà tiếp tục nhập viện hai lần nữa, các bác sĩ ai cũng biết bà và tỏ ra kinh ngạc khi cả ba lần nhiễm bệnh bà đều qua khỏi".

Hy hữu cụ bà 101 tuổi ba lần nhiễm nCoV - Ảnh: fanpage.it

Bà Maria được xét nghiệm hồi tuần trước và nhận kết quả dương tính. Bà được xem là trường hợp người cao tuổi nhiễm nCoV nhiều lần nhất và phục hồi duy nhất trên thế giới cho tới thời điểm hiện tại. Các bác sĩ cũng đưa ra giả thiết, việc bà từng trải qua đại dịch cúm Tây Ban Nha, khiến cơ thể bà có khả năng chống chọi với dịch nCoV. Tuy nhiên, kết luận này còn phải chờ khoa học kiểm chứng. 

Người phụ nữ kiên cường này sinh ngày 21-7-1919 tại một ngôi làng nhỏ gần thị trấn Ardenno, vùng Lombardy. Đây là vùng dịch chết chóc nhất ở nước Ý, với hàng chục ngàn người nhiễm bệnh và tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang