Kẻ bắn chết cựu cảnh sát Mỹ ngăn cướp bóc bị bắt

Thứ Hai, 08/06/2020 19:22

|

(CAO) Theo AP ngày 8-6 đưa tin, nghi phạm Stephan Cannon (24 tuổi), được cho là kẻ đã bắn chết cựu cảnh sát trưởng David Dorn tại thành phố St. Louis hôm 2-6, sau khi ông này cố ngăn việc một nhóm cướp vơ vét tại cửa hàng. 

Nghi phạm Stephan Cannon bị buộc tội giết người, trộm cướp, sở hữu súng bất hợp pháp,... Tên này được nhận diện vì các nhà điều tra đã cố gắng thu thập các camera an ninh trong toàn bộ khu vực.

Nghi phạm Stephan Cannon

David Dorn trước đó làm việc ở sở cảnh sát St. Louis, nghỉ hưu vào năm 2007, sau 38 năm phục vụ trong lực lượng này. Ông David Dorn từng làm cảnh sát trưởng hạt Moline Acres. Chủ cửa tiệm bị cướp là bạn của David Dorn, hiện cựu cảnh sát cũng đang làm việc tại đây.

Các vụ biểu tình bùng phát thành bạo động ở Mỹ là nhằm phản đối chính quyền và bày tỏ ủng hộ với George Floyd - một người đàn ông da màu, bị cảnh sát ghì chết hôm 25-5, ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ. Họ nói cái chết của George Floyd là hệ quả của việc kì thị sắc tộc.

Cựu cảnh sát trưởng David Dorn

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 2-6 cũng nhắc đến sự việc đau lòng này và ca ngợi tinh thần của David Dorn trên mạng xã hội cá nhân: "Tôi xin dành sự tôn trọng lớn nhất cho gia đình cựu cảnh sát David Dorn đến từ St. Louis. Anh đã bị kẻ cướp bắn chết đêm qua, chúng tôi xin dành sự tôn vinh tới cả những cảnh sát đang làm nhiệm vụ vì sự bình yên của người dân".

Bình luận (0)

Lên đầu trang