Ấn Độ:

Ấn Độ giận dữ khi một con voi mang thai chết vì bị gài bẫy bằng thuốc nổ

Thứ Năm, 04/06/2020 18:27

|

(CAO) Theo AFP ngày 4-6 đưa tin, một con voi đang mang thai bị chết vì kiệt sức do bị dính bẫy thuốc nổ của con người (khiến hàm bị vỡ không thể ăn), khiến dư luận nước này giận dữ.

Được biết, con voi đi lạc vào một ngôi làng gần Công viên Quốc gia Silent Valley ở phía nam bang Kerala, Ấn Độ, hôm 27-5. Sau đó, nó đến gần một vườn khóm và ăn, một trong những quả khóm có gài thuốc nổ, khiến con vật bị vỡ nát hàm. 

Vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội hôm 30-6, đã gây ra làn sóng giận dữ trong dư luận Ấn Độ. Cảnh sát khu vực cũng đang tiến hành điều tra vụ việc, nhiều nông dân sống trong khu vực này thường gài bẫy bằng thuốc nổ nhằm ngăn chặn thú dữ phá hoại. 

Dư luận giận dữ khi một con voi mang thai chết vì bị gài bẫy bằng thuốc nổ - Ảnh: AFP

Đây không phải lần đầu tiên các con voi trong khu vực dính bẫy loại này. Tháng trước một con voi cái khác cũng được tìm thấy đã chết với những vết thương tương tự. Người dân Ấn Độ đang lấn dần đất sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã, trong đó có voi.

Theo thống kê, thời điểm từ 2014 đến 2019, khoảng 2.361 người Ấn Độ đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của voi và 510 con voi chết, trong đó hơn 2/3 trường hợp là có dính dáng tới con người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang