Khách sạn 'có chiều ngang hẹp nhất thế giới' thu hút du khách

Thứ Tư, 15/11/2023 12:07

|

(CAO) Một khách sạn mới ở Indonesia đang hướng đến danh hiệu “khách sạn hẹp nhất thế giới”. Nhưng người tạo ra nó cho biết dự án không chỉ nhằm mục đích lập kỷ lục thế giới mà còn nhằm thu hút sự chú ý của quốc tế đối với thị trấn nhỏ mà anh gọi là quê hương.

Ary Indra lớn lên ở Salatiga, Trung Java. Sau khi được đào tạo thành kiến ​​trúc sư và lập nghiệp ở Jakarta và Singapore, anh trở về quê nhà ở Salatiga.

Ở đó, anh tìm thấy một mảnh đất mà không ai sẵn sàng phát triển do quy mô kỳ lạ của nó. Bây giờ nó là nhà của PituRooms, một khách sạn bảy phòng (Pitu trong tiếng Java có nghĩa là “bảy”) với chiều rộng chỉ 2,8 mét (9 feet).

Tòa nhà cao năm tầng, mỗi phòng trong số bảy phòng đủ rộng cho một giường đôi và phòng tắm nhỏ có vòi sen và nhà vệ sinh. Mỗi phòng đều mang lại cảm giác khác nhau nhờ nội thất và tác phẩm nghệ thuật địa phương.

Indra nói với CNN: “Tôi muốn mọi người trải nghiệm Salatiga theo một cách mới. Tôi sở hữu, thiết kế và vận hành PituRooms với đội ngũ của riêng mình. Nó đã trở thành nền tảng mới của tôi để tạo ra một loại hình du lịch mới có sự tham gia của cộng đồng địa phương”.

Khách sạn đang hướng đến giành danh hiệu khách sạn hẹp nhất Thế giới 

Salatiga cách Jakarta 300 dặm về phía đông nam và hầu như không được người nước ngoài biết đến khi đến Yogyakarta, Surabaya hoặc đảo Bali gần đó để nghỉ dưỡng.

Indra nói với CNN rằng PituRooms, khai trương vào tháng 12 năm 2022, chỉ có “5%” khách không phải người Indonesia.

Nhưng ở Indonesia, Salatiga được biết đến là một thành phố hiền hòa, có thức ăn ngon, cơ sở hạ tầng tốt và chất lượng cuộc sống tốt. Đó là nơi nghỉ ngơi cuối tuần phổ biến của người Hà Lan trong thời kỳ thuộc địa.

Indra nói rằng hầu hết người Indonesia nghĩ Salatiga là một nơi tuyệt vời để nghỉ hưu, nhưng anh hy vọng PituRooms là dự án đầu tiên trong số nhiều dự án sẽ giúp người ngoài thấy rằng Salatiga không chỉ đơn thuần là nơi sống chậm rãi.

“Bên cạnh những khó khăn về mặt kỹ thuật, thách thức lớn nhất là tư duy điển hình xung quanh ngành khách sạn vốn quen với những từ so sánh nhất: lớn nhất, cao nhất, sang trọng nhất. Ở đây chúng tôi chọn cách có bề ngang hẹp nhất” - Indra nói với Dezeen, một blog kiến ​​trúc.

Nội thất bên trong khách sạn 

Chúng tôi đã rất cố gắng để biến hạn chế này thành điểm bán hàng mạnh nhất của mình, rằng đây là một nghiên cứu được xây dựng về không gian vi mô và khách có thể trải nghiệm khả năng sống và điều khiển chuyển động của mình trong không gian "vừa đủ”.

Thành phố nằm dưới chân núi Merbabu, nơi khách của PituRooms có thể nhìn thấy từ phòng khách sạn của mình.

Khách sạn với quang cảnh xung quanh

Bình luận (0)

Lên đầu trang