Ngân hàng Ấn Độ "chạy đua" thu hồi 80 triệu bảng chuyển nhầm cho khách

Thứ Sáu, 17/11/2023 18:13  | Anh Duy

|

​(CAO) Một ngân hàng khu vực công ở Ấn Độ đang chạy đua để thu hồi khoảng 80 triệu bảng Anh đã được chuyển khoản nhầm cho chủ một tài khoản.

Ngân hàng thương mại thống nhất (UCO) giải thích rằng lỗi trong dịch vụ chuyển khoản trực tuyến đã khiến ngân hàng này thanh toán nhầm cho một khách hàng.

Họ đang điều tra “vấn đề kỹ thuật nội bộ” đã ảnh hưởng đến dịch vụ thanh toán ngay lập tức (IMPS) từ ngày 10 đến ngày 13/11 và trong thời gian đó, họ đã vô hiệu hóa dịch vụ IMPS.

UCO cho biết, họ đã thu hồi được 62 triệu bảng, khoảng 79% số tiền được chuyển nhầm vào tài khoản.

IMPS được sử dụng để gửi và nhận tiền ngay lập tức thông qua ứng dụng điện thoại hoặc ngân hàng internet. Nền tảng này được vận hành bởi tập đoàn thanh toán quốc gia Ấn Độ (NPCI).

Một ngân hàng ở Ấn Độ đang tìm cách thu hồi số tiền khủng chuyển nhầm cho khách 

“Bằng cách thực hiện nhiều bước chủ động khác nhau, ngân hàng đã chặn tài khoản của người nhận và có thể giữ lại và thu hồi khoảng 62 triệu bảng Anh trong số 80 triệu bảng Anh chuyển nhầm, tức là khoảng 79% số tiền” – ngân hàng này thông tin.

Ngân hàng cũng chia sẻ thêm, họ đã tiến hành các biện pháp để thu hồi số tiền còn lại và báo cáo vụ việc cho các cơ quan thực thi pháp luật để có "hành động cần thiết".

“Ngân hàng nhắc lại và đảm bảo rằng tất cả các hệ thống quan trọng khác đều đang hoạt động và sẵn sàng. Ngân hàng tiếp tục cung cấp các dịch vụ an toàn và bảo mật cho khách hàng. Tác động tài chính, nếu có, do những điều nói trên vẫn chưa được xác định chắc chắn và  sẽ cố gắng thông báo ngay khi có xác nhận” – ngân hàng này nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang