Người đàn ông già nhất thế giới vừa qua đời ở tuổi 113

Chủ Nhật, 20/01/2019 21:34

|

(CAO) Theo AFP ngày 20-1 đưa tin, người đàn ông già nhất thế giới là Masazo Nonaka, vừa qua đời tại nhà riêng, ở một suối nước nóng trên đảo Nhật Bản, phía bắc đảo Hokkaido, ở tuổi 113.

Được biết, ông Masazo Nonaka sinh vào tháng 7-1905 (theo Guinness World Records), chỉ vài tháng trước khi Albert Einstein công bố lý thuyết tương đối. Và hai năm sau, anh em nhà Wright đã khởi động chuyến bay đầu tiên của loài người. Ông qua đời Nonaka vào chủ nhật (20-1), ở tuổi 113. Sách kỷ lục Guinness chính thức công nhận ông Nonaka là người đàn ông sống lâu nhất sau cái chết của người đàn ông Tây Ban Nha Francisco Nunez Olivera năm ngoái.

Cháu gái của ông là Yuko cho biết: "Chúng tôi cảm thấy sốc vì ngày hôm trước ông còn rất khỏe. Nhưng chúng tôi không có quá nhiều bận tâm, ông luôn sống vui vẻ và cho rằng mình có cuộc đời hạnh phúc. Ông luôn cảm thấy lạc quan cho dù đang trong tình trạng sức khỏe không tốt".

Ông Masazo Nonaka ăn chiếc bánh yêu thích của mình khi nhận được chứng nhận Guinness World Records, khi đạt danh hiệu người đàn ông sống lâu nhất thế giới trong một buổi lễ tại Ashoro, Hokkaido, Nhật vào ngày 10 tháng 4 năm 2018 - Ảnh: RT

Ông Nonaka có sáu anh trai và một chị gái, người đàn ông này kết hôn năm 1931 và có năm đứa con. Ông điều hành một quán trọ suối nước nóng ở quê nhà, rất thích xem đấu vật sumo trên tivi và ăn đồ ngọt. Nhật Bản có một trong những quốc gia có nhiều người sống lâu nhất thế giới. Người phụ nữ già nhất Nhật Bản vừa qua đời vào ngày 22-7-2018, hưởng thọ 117 tuổi.

Tuy nhiên, người đang nắm giữ kỷ lục sống lâu nhất thế giới được ghi nhận là Jeanne Louise Calment (Pháp), qua đời năm 1997, hưởng thọ 122 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang