Phố đèn đỏ nổi tiếng thế giới ở Hà Lan cân nhắc đóng cửa

Thứ Sáu, 05/07/2019 19:27

|

(CAO) Theo CNN ngày 5-7 đưa tin, thị trưởng Amsterdam, bà Femke Halsema, đã đưa ra ý kiến đề nghị mọi người cân nhắc về một phố đèn đỏ không có mại dâm.

Cụ thể, bà Halsema cho rằng: "Đây thực chất là một thứ có liên quan tới lịch sử, trong qua khứ, các thủy thủ muốn tìm các cô gái để 'vui vẻ' sau nhiều tháng lênh đênh trên biển. Tuy nhiên, hiện nay, đa số phụ nữ hành nghề đều là người nước ngoài. Nhân phẩm của họ bị chà đạp, người ta chụp ảnh, trêu đùa với họ. Đi kèm với đó là nạn bảo kê, thậm chí là buôn bán phụ nữ và chúng ngày càng khó kiểm soát hơn.

Dĩ nhiên, điều chúng ta muốn không thể hoàn thành ngay lập tức. Nhưng rõ ràng ta có thể từng bước thực hiện nó, như chăm lo đời sống của người dân, tạo điều kiện thông thoáng cho các doanh nghiệp kinh doanh. Dần dần mọi thứ sẽ được cải thiện hơn và có lẽ hình thái kinh doanh hiện tại nhiều khả năng được chuyển đổi".

Một góc phố đèn đỏ ở Amsterdam, Hà Lan - Ảnh: VCG

Đây là một trong những lựa chọn cho cuộc tham vấn do bà Halsema chủ trì, với mục đích ngăn chặn nạn buôn người. Ngoài ý kiến đóng cửa "phố đèn đỏ", một số lựa chọn khác cũng được đưa ra như: không mở cửa số ra hướng công cộng, lập lực lượng kiểm soát nạn buôn người,... Bà Halsema, cũng đưa ra ý kiến, nếu "phố đèn đỏ" đóng cửa, nhưng các chủ kinh doanh vẫn muốn hoạt động thì có thể cân nhắc dời sang địa điểm khác phù hợp hơn, để không làm mất vẻ mỹ quan của khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang