Thiếu nữ Ai Cập lãnh 2 năm tù vì clip nhảy múa trên TikTok

Thứ Tư, 29/07/2020 13:46

|

(CAO) Theo AP ngày 29-7 đưa tin, hai bị cáo là nữ sinh viên Haneen Hossam (20 tuổi) và Mawada Eladhm (22 tuổi), cùng ba nữ đồng phạm giúp họ điều hành các tài khoản trên mạng xã hội, đã phải nhận án tù và đóng số tiền phạt lên tới 300.000 bảng Ai Cập (khoảng 19.000 USD), hôm 27-7.

Theo tòa án ở Cairo những clip nhảy múa trên mạng xã hội của hai thiếu nữ này được cho là "không đứng đắn", thậm chí là có phần khiêu dâm. Sau khi nghe phán quyết 2 năm tù cùng số tiền phạt, hai bị cáo đã gục xuống và bật khóc tại tòa, Mawada Eladhm còn hét lên: "Tôi không cần thượng đế, ông ấy đã sai".

Cả hai thiếu nữ này gần đây thu hút hàng triệu lượt theo dõi trên TikTok, với những đoạn clip ngắn về nấu ăn, thời trang,... các tiểu phẩm ngắn. Tuy nhiên, luật pháp ở Ai Cập có những nội dung khá mơ hồ về các vấn đề bị cấm như: khiêu dâm, tin giả,... Đa phần nhiều người cho rằng việc đánh giá thường dựa vào cảm tính cá nhân.

Haneen Hossam (20 tuổi, ảnh bên trái) và Mawada Eladhm (22 tuổi)

Các luật sư bào chữa cho bị cáo tuyên bố sẽ kháng cáo, một người trong số đó là Ahmed el-Bahkeri (bào chữa cho Mawada Eladhm) cho biết: "Điều họ làm là chia sẻ những giá trị và thu hút người theo dõi. Ở đây chúng ta không có đường dây mại dâm nào hay bất cứ gì liên quan đến việc buôn bán thân xác. Tôi không hiểu tại sao họ lại quy kết như vậy, hai năm tù và số tiền phạt lớn, trong khi hai cô gái không làm điều gì sai trái".

Dù được đánh giá tự do hơn nhiều quốc gia nơi mà người Hồi giáo chiếm đa số, nhưng Ai Cập vẫn được đánh giá là đi theo đường lối bảo thủ. Các hoạt động mang tính khiêu dâm như múa bụng, ăn mặc gợi cảm,... đều được coi là vi phạm chuẩn mực đạo đức và thường xuyên trở thành đề tài bị chỉ trích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang