Đánh bom liều chết tại Somalia, Đại sứ quán Trung Quốc bị hư hại

Thứ Hai, 27/07/2015 10:46  | Lê Linh

|

(CAO) Ngày 26-7, Ngoại trưởng Somalia Abdisalam Omer cho biết có ít nhất 9 người thiệt mạng, bao gồm một nhà ngoại giao Trung Quốc và 20 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết bằng xe tải ở khách sạn Jazeera tại thủ đô Mogadishu của Somalia vào cùng ngày.

Ông Abdisalam Omer nói kẻ đánh bom liều chết đã húc xe tải chở đầy chất nổ ước lượng khoảng 1 tấn vào bờ tường của khách sạn Jazeera. Vụ nổ đã phá hủy ít nhất 8 phòng của khách sạn.

Khách sạn Jazeera bị hư hại nặng sau vụ tấn công - Ảnh: AP

Ông cho biết trong số những người bị thương có một nhà ngoại giao Kenya.

Tuy nhiên, theo Tân Hoa xã, Đại sứ quán Trung Quốc (nằm trong khách sạn Jazeera) bị hư hại và có nhân viên ngoại giao bị thương trong vụ tấn công. Tân Hoa xã không xác nhận có nhân viên ngoại giao bị thiệt mạng.

Trong khi đó, phóng viên của BBC cho biết có ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương trong vụ tấn công.

Khách sạn Jazeera được xem là một trong những khách sạn an ninh nhất Mogadishu. Đây là nơi các nhà ngoại giao thường lui tới và cũng là nơi lưu trú của các nguyên thủ quốc gia đến viếng thăm Somalia. Cảnh sát địa phương cho biết vụ nổ gây hư hại lớn nhưng vẫn còn hạn chế được do xe tải không thể vượt qua được tường rào của khách sạn.

 
Một chiếc xe bị hư hại tại hiện trường vụ tấn công - Ảnh: AFP

Vụ tấn công xảy ra giữa lúc lực lượng quân đội Somalia với sự hỗ trợ của liên quân từ Liên minh châu Phi đang mở chiến dịch Jubba Corridor nhằm loại bỏ nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabab có liên hệ với Al-Qaeda ra khỏi các thành lũy cuối cùng.

Cùng ngày, nhóm Al-Shabab đã ra tuyên bố nhận trách nhiệm. Tuyên bố nói rằng vụ tấn công nhằm trả đũa chiến dịch tấn công của Liên minh châu Phi nhằm vào Al-Shabab. Tuyên bố nhấn mạnh khách sạn Jazeera bị tấn công vì đây là nơi tập trung nhiều đại sứ quán phương Tây giúp điều phối chiến dịch Jubba Corridor. Nhà Trắng đã ra tuyên bố lên án vụ tấn công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang