Giăng lưới bắt khủng bố tại Bruxelles

Thứ Hai, 23/11/2015 07:16  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Đêm 22-11-2015 thủ đô Bruxelles như một chiến trường đang được giăng lưới bao vây. Đài truyền thanh RTBF chỉ thông báo là có một cuộc bố ráp tại nhiều khu phố trong nội thành đang diễn ra từ lúc 19.00 giờ tại Bruxelles (01 giờ sáng tại Việt Nam ngày 23-11-2015)

Nhiều máy bay trực thăng lượn trên bầu trời Bruxelles. Các con đường quanh các khu phố Rue du Midi và Lombardstraat bị phong tỏa. 

Một chiếc xe bus được dùng làm vật cản để chắn đường trong khu vực đang bị phong tỏa tại Bruxelles đêm 22-11-2015

Cảnh sát ra lệnh những người đang ăn uống trong các nhà hàng ở khu vực này không được ra ngoài, ngồi yên trong nhà hàng cho đến khi có lệnh mới. Đến khuya thì cảnh sát thông báo là chiến dịch bố ráp đã chấm dứt, nhưng kêu gọi báo chí và người dân sử dụng mạng Internet không thông báo bất cứ điều gì về các hoạt động của cảnh sát, và ở yên trong nhà, không ra đường.

Cảnh sát Bỉ và quân đội Bỉ chặn đường lưu thông trong khu vực bị phong tỏa tại Bruxelles đêm 22/23-11-2015.

Theo đài truyền thanh thì đã có một số người bị bắt, nhưng tình hình tại Bruxelles vẫn căng thẳng, cảnh sát tiếp tục kêu gọi dân chúng không vào khu vực đang bị phong tỏa, còn những người đang ở trong khu vực thì không được đứng gần cửa sổ.

Grande Place tại Bruxelles, một quảng trường rất đẹp, có nhiều nhà cổ, kiến trúc rất uy nghi vương giả, mọi ngày rất đông du khách và người qua lại, nhưng đêm nay thì vắng ngoe, quân đội đứng gác khắp nơi.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang