Cảnh sát Pháp bố ráp ở khu Saint Denis, tiêu diệt 3 nghi can khủng bố

Thứ Tư, 18/11/2015 15:33  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Kể từ 4g sáng nay 18-11, lực lượng an ninh Pháp đã bao vây khu vực Saint Denis, ngoại ô Paris để bố ráp các phần tử khủng bố.

Nguồn tin cho biết có một số tên khủng bố đang ẩn náu trong một căn hộ ở gần thánh đường Basilique.

Bắt đầu khoảng 4g 25 phút sáng nay (giờ địa phương) có nhiều tiếng súng nổ, cả tiếng bom nổ, qua lại. Sau một tiếng đồng hồ đã có nhiều cảnh sát bị thương.

Đến 6g 30 hôm nay nhiều người phải đi làm, đi học tràn ra ngoài đường, khiến cho ông thị trưởng phải kêu gọi dân chúng ở trong nhà trên đài truyền thanh. Các trường học đóng cửa. Tất cả mọi phương tiện di chuyển công cộng đều ngưng hoạt động. Một số dân chúng chạy vào tòa thị chính ẩn náu. 

Khu vực xảy ra cuộc bố ráp

Hơn 50 xe cảnh sát vây kín khu vực vì tên đầu não cuộc khủng bố ngày thứ sáu 13-11-2015 Abdelhamid Abaaoud, không phải ở Syria mà lại đang ở ngay tại Saint Denis (Pháp).

Một khách sạn bị ra lệnh giải tán ngay tức khắc. (Appart' City de Bobigny ở Saint-Denis).

Đến 7 giờ có tin là hai người đã bị bắn chết trong căn hộ, và một người phụ nữ tự cho nổ tung với thắt lưng chất nổ, sau khi đã bắn trả lại cảnh sát bằng súng AK.

Đến 7g 41 thì cuộc tấn công vào nhà số 48 rue de la Republique chấm dứt. Nhưng cuộc bao vây khu vực Saint Denis vẫn tiếp diễn.

Một người đã cho hai tên khủng bố mượn nhà ở số 8 rue du Corbillon thuộc khu vực Saint-Saint-Denis cũng bị bắt giữ, người này khai rằng không biết đó là những người khủng bố, chỉ biết là họ đến từ Bỉ mới từ hai ngày nay.

Ông này cho biết là trong căn hộ không có lấy một tấm đệm để ngủ, bọn khủng bố nói là họ chỉ cần có nước. 

Cảnh sát bố ráp bên ngoài
Cảnh sát bố ráp bên ngoài ở khu vực Saint Denis

Công tố viên chính phủ tại Paris thông báo đã bắt sống được 3 người trong căn hộ và hai người khác nữa ngoài đường, ngay tại địa chỉ nói trên, và cuộc bao vây vẫn chưa chấm dứt. 

AFP cho biết vụ bố ráp này nhắm vào tên Abdelhamid Abaaoud- kẻ chủ mưu loạt tấn công ở Paris hôm 13-11.

Khu vực bố ráp (chấm đỏ) - Ảnh: Đồ họa của Le Figaro

Bình luận (0)

Lên đầu trang