Đức huỷ bỏ trận đá bóng tại Hannover vì khủng bố

Thứ Tư, 18/11/2015 15:02  | Bảo Tâm

|

(CAO) Trận đá bóng giữa Đức và Hà Lan vào tối thứ ba 17-11-2015 đã bị bộ trưởng bộ Nội vụ Đức Thomas de Maizière tuyên bố hủy bỏ chỉ một tiếng rưỡi trước khi trận đấu bắt đầu vì lý do đe dọa khủng bố.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thomas de Maizière và nữ thủ tướng Angela Merkel, người rất hâm mộ bóng đá, đang trên máy bay trực thăng từ Berlin bay đến Hannover để xem trận đá bóng. Ông nói, việc hủy bỏ cuộc đá bóng đã được quyết định trong chuyến bay, và khi máy bay hạ cánh, ông đã thông bố ngay tức khắc quyết định này. Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bay tức khắc trở về Berlin.

Trong cuộc họp báo sau đó ông Thomas de Maizière nói là ông không thể nêu lên nguồn của sự quyết định cũng như khả năng phá hoại của hành động khủng bố có thể xảy ra, nhưng để bảo vệ mạng sống của dân chúng là trên hết, cho dù phải "cay đắng" quyết định hủy bỏ, và ông không muốn đưa ra những thông tin có thể làm lung lạc, gây lo sợ trong dân chúng. 

Nữ cảnh sát Đức, trang bị với đầy đủ vũ khí, sẵn sàng hành động, đang bảo vệ sân vận động Hannover, Đức - Phía sau là tấm bảng đèn ghi hàng chữ cuộc đá bóng giữa hai nước Đức và Hà Lan đã bị hủy bỏ. 

Việc hủy bỏ cuộc đá bóng khiến cho những người hâm mộ thể thao rất thất vọng.

Tờ báo Bild-Zeitung cho rằng cuộc khủng bố có thể xảy ra được tổ chức bởi một toán người Bắc Phi với một loạt vũ khí như súng bắn tự động, chất nổ, bom và chất nổ tự sát. Đầu não là một người Iraq ẩn náu. Tin tức khủng bố là do tình báo Pháp cung cấp.

Bộ trưởng bộ Nội vụ tiểu bang Bayern của Đức ông Joachim Herrmann (CSU) xác nhận cũng đã nhận được tin là trong 48 tiếng sắp tới sẽ có cuộc bố ráp khủng bố cho một sự kiện thể thao tại Đức.

Trong khi đó tại Pháp cuộc tìm kiếm thêm một tên khủng bố thứ 9 nữa đã được thông báo. 

Fabien Clain, 36 tuổi, gốc Phi châu ở đảo Reunion, Pháp - Ảnh: Le Parisien

Đồng thời hình của Fabien Clain, 36 tuổi, tên khủng bố bị nhận dạng qua giọng nói đã được tờ báo Pháp Le Parisien công bố trên mạng. 

Tối thứ ba 17-11-2015 nhiều khán giả đã đến sớm, nhưng không được vào và sau đó đã được yêu cầu ra về trong trật tự 

 

Cảnh sát khám xét từng hàng ghế khán giả
Quân đội án ngữ trước cửa sân vận động 

Bình luận (0)

Lên đầu trang